66 thủ khoa xuất sắc năm 2019 trong buổi lễ vinh danh. (Ảnh: Khánh Hòa)

Ngày 26/10, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” lần 6 - năm 2019, nhằm tôn vinh 66 thủ khoa thuộc 43 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP.

Các thủ khoa là những tấm gương minh chứng cho thế hệ sinh viên không ngại khó, không ngừng rèn luyện bản thân, chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động cho sinh viên từ cấp cơ sở, vẫn giữ thành tích học tập, nghiên cứu khoa học, chủ động tiếp cận tri thức mới, thành thạo ngoại ngữ, tự tin giao lưu sinh viên quốc tế, khẳng định thế hệ sinh viên TP bản lĩnh, năng động, hội nhập và có vị thế quan trọng trong từng hoạt động cấp quốc gia và khu vực.

Trước đó, Ban Thư ký Hội Sinh viên TP đã xét chọn, tuyên dương 66 thủ khoa thuộc 43 trường ĐH, CĐ, Học viện trên địa bàn TP, trong đó có 40 bạn là thủ khoa trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, Học viện và 26 thủ khoa tốt nghiệp có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

Trong số 40 thủ khoa trúng tuyển, có 22 bạn trúng tuyển vào trường với số điểm thi THPT quốc gia từ 25 điểm. Trong đó, 7 bạn đạt từ 27 điểm, một số bạn đạt từ 1.100/ 1.200 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, nhiều bạn đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic môn học các cấp.

Trong 26 thủ khoa tốt nghiệp đạt nhiều thành tích xuất sắc, có 23 bạn là cán bộ Đoàn - Hội từ cấp Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng trở lên; 12 bạn từng đoạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” các cấp và 4 bạn đoạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

Chúc mừng các thủ khoa được vinh danh, anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, đây là những tấm gương sáng, khẳng định thế hệ sinh viên TP bản lĩnh, năng động trong học tập, rèn luyện và chủ động trong hội nhập. Các em không ngại khó khăn, không ngừng rèn luyện, giữ thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc, chủ động tiếp cận tri thức mới, thành thạo ngoại ngữ, tự tin giao lưu sinh viên quốc tế; năng động trong hoạt động Đoàn – Hội.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Hội Sinh viên TP tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa”. Đến nay, chương trình đã vinh danh 491 thủ khoa, trong đó, có 227 thủ khoa đầu vào và 264 thủ khoa đầu ra, là cán bộ Đoàn - Hội tốt nghiệp, thủ khoa toàn trường có xuất sắc trong học tập, rèn luyện tại các trường đại học, học viện, cao đẳng./.

Chi Mai