Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giảng. (Ảnh: Đình Lý)

Đoàn đã đến thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè đang chăm sóc cho 56 cụ là cán bộ, chiến sĩ cách mạng, gia đình liệt sĩ... Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè không chỉ là một trung tâm dưỡng lão bình thường mà là nơi phụng dưỡng, chăm sóc cho các cán bộ, chiến sĩ cách mạng, gia đình liệt sĩ không còn người thân nên TP phải đặc biệt quan tâm chăm lo cho các cụ nhiều hơn nữa. Bởi lẽ, thời trẻ, các cụ đã hy sinh xương máu cho đất nước nên việc chăm lo cho các cụ là mệnh lệnh của trái tim.

 

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP phối hợp với Văn phòng UBND TP tham mưu đề xuất cho UBND TP các chế độ chính sách tốt hơn nữa đối với các cụ đang được chăm sóc tại Trung tâm.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giảng, sinh năm 1919, có chồng là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và con trai là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự tri ân, ghi nhận công lao đóng góp của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giảng. Đồng thời, chúc Mẹ sống mạnh khỏe, trường thọ cùng con cháu.


Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm ông Đào Trọng Thịnh, thương binh 3/4. (Ảnh: Đình Lý)

Sau đó, đoàn đã đến thăm ông Đào Trọng Thịnh, sinh năm 1952, thương binh 3/4. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc ông Đào Trọng Thịnh mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho địa phương, mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm ông Lê Văn Cúc, sinh năm 1933, thương binh 4/4. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, hy sinh xương máu của ông Lê Văn Cúc và chúc ông luôn mạnh khỏe, sống trường thọ.


Đoàn cũng đã đến thăm ông Ngô Văn Nhàn, sinh năm 1936, là cha liệt sĩ Ngô Minh Hồng.

* Chiều 24/7, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Thành uỷ viên, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP làm trưởng đoàn đã đi thăm các gia đình chính sách trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Ty. (Ảnh: Hương Thảo)

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ty, sinh năm 1934, ngụ Phường 11 và Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phiếu, sinh năm 1922, ngụ Phường 5. Thay mặt đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đã thăm hỏi về tình hình sức khỏe, cuộc sống của hai Mẹ; chúc các Mẹ luôn sống vui khỏe bên gia đình, con cháu.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm bà Phạm Lệ Tâm, sinh năm 1952, ngụ Phường 15, là thương binh 3/4, hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày và bị nhiễm chất độc hóa học, đảng viên 49 năm tuổi Đảng; bà Lê Thị Tâm, sinh năm 1931, ngụ Phường 4, là thương binh 4/4, đảng viên 70 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đã gửi lời tri ân đến bà Phạm Lệ Tâm và bà Lê Thị Tâm cũng như các thương binh, liệt sĩ, những người đã không tiếc xương máu, hi sinh cho đất nước; mong bà Phạm Lệ Tâm và bà Lê Thị Tâm cùng gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào tại địa phương, góp sức xây dựng địa phương vững mạnh./.
Đình Lý – Hương Thảo/hcmcpv.org.vn