Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung và Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thị Bạch Mai trao biểu trưng cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thực hiện phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không bỏ ai lại phía sau, trong các năm qua, TP đã tập trung hỗ trợ người nghèo, vượt nghèo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nông dân thoát nghèo với nhiều giải pháp, sáng kiến hay được các địa phương, đoàn thể chính trị, xã hội, các doanh nghiệp chung sức thực hiện. Trong đó, Hội Nông dân TP phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình “Tết làm điều hay” để chăm lo cho hội viên, nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP.

Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm khẳng định: những nghĩa tình dành cho nông dân đến từ các doanh nghiệp, của các ngân hàng, đến từ những chia sẻ tương trợ của chính những người nông dân với những người nông dân giúp nhau vượt nghèo, và đến từng những người dân TP. Đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh, ý chí của người nông dân TP vượt nghèo, giúp nhau vượt nghèo và phát triển khá hơn tiến tới làm giàu.

Hơn 70 doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân đăng ký để hỗ trợ cho nông dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 15,4 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm mong muốn các sở, ban ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ đoàn thể chính trị xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn TP tiếp tục hỗ trợ và phối hợp Hội Nông dân TP chăm lo cho nông dân có thêm điểm tựa trên hành trình giảm nghèo bền vững, tạo cuộc sống ấm no tốt đẹp hơn, góp phần cùng TP thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận của hơn 70 doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân đăng ký để hỗ trợ cho nông dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 15,4 tỷ đồng.

Long Hồ/hcmcpv.org.vn