Khám chữa bệnh tại trạm y tế ở Củ Chi (Nguồn: Báo SGGP)

Cùng với đó, hệ thống trang thiết bị tại các trạm y tế của huyện Củ Chi cũng được trang bị cơ bản, đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, sơ cấp cứu cơ bản. Trong đó có 11 trạm y tế được trang bị máy siêu âm và 13 trạm y tế được trang bị máy đo điện tim.

Những năm qua, các trạm y tế ở Củ Chi đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật về y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh, phòng chống HIV/AIDS, bệnh xã hội... và các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Do đó, người dân trong huyện đã đến các trạm y tế khám chữa bệnh với số lượng khá lớn, chỉ  trong 3 tháng đầu năm 2017, các trạm y tế đã khám chữa bệnh cho trên 40 nghìn lượt người.

Có được kết quả trên là trong suốt thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Củ Chi đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, nhân lực cho các cơ sở y tế. Cộng với sự nỗ lực vượt qua những khó khăn của đội ngũ cán bộ y tế, chất lượng phục vụ sức khỏe người dân, nhất là việc chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách và dân nghèo ngày càng được nâng cao.

Ngoài ra, kể từ khi Bệnh viện huyện Củ Chi được xây mới vào đầu năm 2016 và đưa vào hoạt động đã hỗ trợ rất nhiều cho các trạm y tế cơ sở. Từ đó càng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, huyện Củ Chi còn đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cao, kiện toàn bộ máy nhân sự, có nhiều chính sách thu hút và tạo điều kiện nâng cao tay nghề, y đức cho các bác sĩ, nhân viên y tế đến công tác tại bệnh viện, trạm y tế.

Từ đó, đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện huyện Củ Chi và các trạm y tế trên địa bàn huyện đã thực hiện được nhiều ca cấp cứu cứu sống bệnh nhân, áp dụng các kỹ thuật chuyên môn cao, kỹ thuật mới như phẫu thuật Phaco, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng, tái tạo dây chằng chéo trước gối, mổ nội soi ổ bụng… để điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Có thể nói, hệ thống y tế huyện Củ Chi đã là một trong rất ít những hệ thống y tế tuyến quận, huyện thực hiện được các kỹ thuật cao trong chăm sóc sức khỏe người dân. Điển hình như bệnh viện đã phẫu thuật cấp cứu cứu sống thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, bệnh nhân lớn tuổi có vết thương ở phúc mạc ruột với nguy cơ tử vong cao, bệnh nhân có vết thương phức tạp ở bìu do tai nạn lao động.

Thạc sĩ – Bác sĩ Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi cho biết, dù còn nhiều khó khăn nhưng hệ thống y tế ở Củ Chi đã triển khai nhiều chương trình như phẫu thuật đục thủy tinh thể cho người cao tuổi, khám và điều trị tại nhà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, đưa đón Mẹ Việt Nam Anh hùng từ viện về nhà và ngược lại… Sắp tới, Bệnh viện huyện Củ Chi sẽ mở rộng triển khai chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người dân khi có nhu cầu và đặc biệt ưu tiên cho các gia đình chính sách, hộ nghèo./.

K.V