Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, đoàn viên
công đoàn Cụm thi đua số 6 quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hai do mưa lũ (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ gây thiệt hại lớn về người và và tài sản của nhân dân. Tính đến ngày 14/10 mưa lũ đã làm 63 người chết, 35 người mất tích, 30 người bị thương; 189 căn nhà bị sập, hơn 30.800 nhà bị ngập; hàng ngàn ha hoa màu bị thiệt hại, hàng chục ngàn gia súc; gia cầm bị chết, cuốn trôi. Thiệt hại nặng nhất là các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Yên Bái.

Trước thiệt hại trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Hồ Chí Minh cũng đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung bị thiên tai... Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố - Ban Cứu trợ Thành phố đã đề xuất tổ chức một số đoàn lãnh đạo Thành phố đến thăm hỏi, động viên và chuyển tiền hỗ trợ đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả do tiên tai gây ra với số tiền hơn 13 tỉ đồng.

Tại buổi phát động sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, cán bộ, chuyên viên, đoàn viên công đoàn Cụm thi đua số 6 đã quyên góp trực tiếp bằng tiền mặt được số tiền hơn 119 triệu đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra./.

VL