Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, sau 5 năm triển khai thực hiện, 2 đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nữ chức sắc, chức việc, nữ tu và phụ nữ có đạo thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp với từng đối tượng. Các cơ sở hội còn phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tổ chức 3.107 buổi sinh hoạt chuyên đề cho phụ nữ có đạo; giới thiệu 49 lượt nữ tu tham gia lớp tập huấn an ninh, quốc phòng trong tôn giáo; tổ chức 69 lớp bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về tôn giáo; tổ chức 24 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 2.914 lượt cán bộ, chi hội, tổ hội tham gia.

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Hội LHPN Thành phố
(Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, các cấp hội cũng đã vận động, phát triển 2.806 hội viên mới là phụ nữ có đạo, nâng tổng số hội viên phụ nữ có đạo toàn Thành phố lên 179.327 hội viên. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng xây dựng, bồi dưỡng 12 hội viên phụ nữ có đạo trở thành nòng cốt tham gia giải quyết kịp thời các vấn đề nhạy cảm phát sinh liên quan đến tôn giáo. Đến nay có 84 hội viên phụ nữ có đạo được vinh dự kết nạp vào Đảng.

Tại hội nghị, 2 đơn vị tiếp tục ký kết phối hợp về vận động phụ nữ các tôn giáo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo giai đoạn 2017-2022.

Dịp này, Hội LHPN Thành phố đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 23 cá nhân đã có thành tích tốt trong chương trình phối hợp vận động phụ nữ các tôn giáo thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo giai đoạn 2012-2017./.

VL