Ảnh minh họa (Nguồn: Vietnamnet.vn)

Tại buổi họp báo, ông Trần Quang Lâm cho biết, hiện nay dự án thu phí ô tô vào trung tâm TP để hạn chế ùn tắc giao thông chỉ mới dừng lại ở đề xuất xin chủ trương nghiên cứu. Sau khi TP đồng ý cho bố trí vốn thì mới bắt tay làm như lập nghiên cứu khả thi để xác định có làm được hay không, tiếp đó mới trình Hội đồng Nhân dân cho ý kiến.

Trả lời câu hỏi bao giờ hết kẹt xe ở TP.Hồ Chí Minh, ông Trần Quang Lâm cho rằng, không thể chỉ kỳ vọng một giải pháp đơn lẻ như dự án thu phí ô tô vào nội đô mà có thể hết kẹt xe. Thay vào đó, phải phát triển hạ tầng, tổ chức lại không gian đô thị, phát triển giao thông công cộng và các giải pháp hỗ trợ gián tiếp đánh vào nhu cầu sử dụng xe cá nhân. “Chúng tôi chỉ kỳ vọng nếu 10% người dân sử dụng ô tô chuyển sang giao thông công cộng thì đã thành công, giảm bớt ùn tắc lắm rồi” - ông Trần Quang Lâm cho biết.

Ông Trần Quang Lâm thông tin, dự kiến đến năm 2021, khi đường vành đai 2, tuyến metro số 1 và tuyến BRT số 1 đi vào hoạt động, các công trình giao thông lớn hoàn thành, phát triển vận tải hành khách công cộng… thì lúc đó mới triển khai thực hiện đề án thu phí xe ô tô vào trung tâm TP./.

Chi Mai