Ảnh minh họa (Ảnh: Đức Duy)

“Ngày hội việc làm” năm 2018 dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 1/12 tới tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. 

Theo Ban tổ chức, Ngày hội việc làm được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp và sinh viên. Đây còn là nơi gặp gỡ và đáp ứng nhu cầu các bên về tuyển dụng; tạo điều kiện tốt để cựu sinh viên, học sinh, sinh viên của trường TDTU nắm bắt, tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng, trước nhu cầu của các doanh nghiệp, của thị trường lao động đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trong hệ thống các khu chế xuất và công nghiệp TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức mời gọi 65 doanh nghiệp tham gia để tìm kiếm ứng viên từ 4.445 sinh viên năm cuối, cùng hàng ngàn sinh viên đã được đào tạo đa ngành từ trung cấp, cao đẳng nghề và đại học thuộc các ngành nghề ngoại ngữ, kế toán, tài chính - ngân hàng, điện - điện tử, công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình…

Trong khuôn khổ ngày hội việc làm, Ban tổ chức cũng sẽ triển khai chuỗi huấn luyện “Cơ hội nghề nghiệp - Kết nối tương lai” (từ ngày 1/11 đến 31/12) để trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm; trao đổi giữa các bên về “Đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực gắn kết với doanh nghiệp” cùng kế hoạch thực hiện ký kết hợp tác giữa TDTU với các bên: HEPZA, Doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, Hiệp hội nghề nghiệp, các Trung tâm giới thiệu việc làm.

Được biết, hiện trên địa bàn Thành phố có 17 khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) thu hút 1.600 doanh nghiệp, trong đó có 555 doanh nghiệp FDI. Các doanh nghiệp thuộc các KCX-KCN tạo ra được 290.000 việc làm, riêng số lao động có tay nghề đã qua đào tạo là 160.000 người./.

VL