Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên trong năm học mới. Ảnh: Gia Hưng


Các hoạt động hỗ trợ nhằm giúp các em học sinh, sinh viên có một năm học thuận lợi, chuẩn bị thật tốt cho tương lai.

Theo đó, trong công tác giới thiệu việc làm, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng giới thiệu việc làm bán thời gian, vị trí thực tập cho sinh viên và việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp. Tại website và trang facebook của Trung tâm, nhiều đầu việc hấp dẫn sẽ được giới thiệu để sinh viên dự tuyển theo hình thức đăng ký trực tuyến.

Với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ nhằm chuẩn bị trao 200 suất học bổng đầu năm học với tổng trị giá khoảng 1 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhưng hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học. Cùng với đó, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tìm kiếm và tổng hợp các địa điểm trọ an toàn trên địa bàn với chi phí hợp lý để giới thiệu cho sinh viên đầu năm học trên website và trang facebook của Thành Đoàn.

Đồng thời, Thành Đoàn sẽ hỗ trợ tổ chức các chuyến xe đưa học sinh, sinh viên có nhu cầu đến tham quan thực tế, tìm hiểu, trải nghiệm quy trình, dây chuyền sản xuất, kỹ thuật công nghệ hiện đại đang được vận hành tại các nhà máy, xí nghiệp, các đơn vị doanh nghiệp; giới thiệu học sinh, sinh viên năm cuối các vị trí thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp.

Đặc biệt, vào tháng 11 năm nay, Thành Đoàn Thành phố sẽ tổ chức Ngày hội “Phỏng vấn – Tuyển dụng” Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 nhằm giúp sinh viên có môi trường tương tác, thực hành kỹ năng nghề nghiệp, việc làm; trải nghiệm thực tế phỏng vấn ứng tuyển với các chuyên gia nhân sự. Hoạt động  này giúp sinh viên tốt nghiệp có cơ hội được tuyển dụng vào các doanh nghiệp tham gia Ngày hội./..

 

H. Lan (th)