Tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho học sinh. (Nguồn: CATP.HCM)

Theo đó,  Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hãng hàng không Air Asia tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường tiểu học Hòa Hiệp, huyện Cần Giờ.

Kết hợp với Chương trình tặng mũ bảo hiểm vì an toàn cho thế hệ tương lai Việt Nam, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh; các em được tham gia các trò chơi về an toàn giao thông như: Nhận biết các biển báo hiệu trên đường, giải ô chữ, đi xe đạp an toàn. Qua đó, góp phần xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức, kỹ năng và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, nhất là nghiêm chỉnh chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.

Trước đó, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Công ty TNHH mũ bảo hiểm Á Châu trao tặng 25 mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe máy và 55 mũ bảo hiểm dùng cho người đi xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh, huyện Bình Chánh. Đây là một trong những công trình của Hội Phụ nữ Phòng PC67 hướng tới mục tiêu chung tay cùng cộng đồng bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

Tại buổi trao tặng mũ bảo hiểm, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố đã thông tin tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh, như: Hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, tác dụng của mũ bảo hiểm, hướng dẫn cách đi bộ qua đường và cách đi xe đạp đảm bảo an toàn, nhận biết các biển báo hiệu trên đường... Các em học sinh còn được tham gia giải đáp những câu đố vui liên quan đến an toàn giao thông, qua đó giúp cho các em nhận thức về những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Việc tạo lập thói quen đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh là hết sức cần thiết, giúp phòng tránh những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức, kỹ năng và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Cũng nằm trong chương trình hoạt động này, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục cùng với Công ty TNHH mũ bảo hiểm Á Châu tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học An Phú Tây, huyện Bình Chánh./.

K.V