Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm thúc đẩy hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có Hi Lạp. Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Thành phố Edessa tăng cường hoạt động kết nối doanh nghiệp hai địa phương, gia tăng các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi thương mại sản phẩm nông nghiệp, tập trung vào hoạt động trao đổi sản phẩm trái cherry từ Edessa và các sản phẩm cà phê, thanh long… từ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hi Lạp, trong đó có doanh nghiệp của Edessa tới Thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu, xúc tiến thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực mà Edessa có thế mạnh và phù hợp với nhu cầu của Thành phố, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai địa phương. Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẵn sàng cùng thành phố Edessa thúc đẩy các hoạt động trao đổi thông tin, giao lưu doanh nghiệp, xúc tiến thương mại đầu tư trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng như du lịch, trao đổi văn hóa… 


Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Khu - TTXVN)

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã dành thời gian tiếp, ông Anastasios Diou cho biết: Đây là lần đầu tiên, một địa phương của Hi Lạp tổ chức chuyến công tác thăm Việt Nam, với mong muốn thiết lập quan hệ hữu nghị với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Thành  phố Hồ Chí Minh. Đoàn công tác hy vọng, sau chuyến đi lần này, sẽ gia tăng các hoạt động trao đổi văn hóa, thương mại, đầu tư với Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác của Việt Nam. 

Chia sẻ tiềm năng, thế mạnh của thành phố Edessa, ông Anastasios Diou mong muốn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư giữa doanh nghiệp Edessa và Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng như sản phẩm hoa quả, du lịch… Lãnh đạo Edessa cam kết sẽ nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Edessa và Thành phố Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. 

Edessa là thành phố nằm ở phía Bắc của Hi Lạp, nổi tiếng là một địa phương có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và là quê hương của Alexander Đại đế. Hiện lãnh đạo thành phố Edessa đang nghiên cứu, xem xét việc xây dựng tượng đài và công viên mang tên Hồ Chí Minh tại thành phố Edessa./.  

Xuân Khu/TTXVN