Ngày 14/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BBGV) và các sở, ngành của thành phố tổ chức hội nghị bàn tròn giữa chính quyền TP. Hồ Chí Minh và BBGV năm 2019.   

Đại diện các sở ngành TPHCM giải đáp vướng mắc cho Hiệp hội doanh nghiệp Anh Quốc. Ảnh: Nguyễn Huế

Đây là lần đầu tiên Hội nghị Bàn tròn giữa chính quyền TP. Hồ Chí Minh và BBGV được tổ chức với mong muốn thu hút thêm nhiều nhà đầu tư từ Anh Quốc. Đồng thời, qua hội nghị này thành phố cũng ghi nhận và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh và tiếp nhận các ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp (DN) Anh Quốc phục vụ công tác thu hút đầu tư.

Tính đến tháng 9/2019, Anh là một trong những nhà đầu tư lớn tại TPHCM với 153 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD. Các lĩnh vực chính mà các doanh nghiệp Anh đã đầu tư tại Việt Nam gồm giáo dục, ngân hàng - tài chính, khách sạn, bất động sản, kinh doanh dịch vụ.

Tại hội nghị, BBGV (hiện có hơn 500 thành viên) đã đặt ra nhiều vấn đề còn khúc mắc liên quan đến lĩnh vực thuế, quản lý xuất nhập cảnh, hợp đồng lao động, văn phòng đại diện, lĩnh vực bất động sản và xây dựng hay quy định đổi lại thẻ tạm trú cho nhân viên nước ngoài… Các vấn đề nêu ra đều được đại diện cơ quan chuyên môn Việt Nam giải thích thỏa đáng.

Hai bên hy vọng việc tổ chức thành công hội nghị lần đầu này sẽ là nền tảng tiếp tục duy trì Hội nghị Bàn tròn giữa chính quyền TP. Hồ chí Minh và BBGV những năm sau, để TP tiếp tục đồng hành doanh nghiệp Anh cùng xây dựng một môi trường đầu tư trong sạch và hấp dẫn./.


M. Huế (tổng hợp)