Phố hàng rong trong công viên Bách Tùng Diệp dài 30 mét, có 30 hộ dân thay phiên nhau kinh doanh dịch vụ ăn uống (bố trí 2 hộ một gian hàng luân phiên kinh doanh). Đây là phố hàng rong thứ 2 được khai trương sau phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm. Tuy nhiên, phố hàng rong này cũng khác với phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm vì nơi đây có bố trí bàn ghế, dù che để thực khách có chỗ ngồi ăn uống tại chỗ.

Phố hàng rong tại công viên Bách Tùng Diệp sẽ hoạt động trong khung giờ từ 6 – 9 giờ và 11 – 14 giờ mỗi ngày. Các món ăn được bán ở đây rất đa dạng, từ cơm văn phòng, bún, hủ tíu, phở, bánh canh, đến các món ăn vặt như bánh ướt, bánh hỏi thịt heo quay, bánh mì....

Lãnh đạo quận 1 tới chúc mừng các hộ kinh doanh trong ngày khai trương (Ảnh: Sỹ Đồng)

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết, tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn được đặt lên hàng đầu, người buôn bán phải mặt đồng phục, mang găng tay khi chế biến thức ăn; nguồn gốc các mặt hàng phải có xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, bà con buôn bán ở đây cũng được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như thái độ phục vụ khách hàng để giữ gìn hình ảnh thân thiện, hòa nhã với người dân và du khách khi tới thành phố.

Phố hàng rong ẩm thực là mô hình quận 1 mong muốn phát triển để nhằm thu hút khách du lịch, lập lại trật tự đô thị và tạo điều kiện cho các hộ dân buôn bán có thu nhập ổn định. Cuối tháng 8/2017, TP.Hồ Chí Minh đã khai trương phố hàng rong đầu tiên của cả nước trên đường Nguyễn Văn Chiêm. Phố hàng rong này dài khoảng 40m, với 40 hộ kinh doanh và chỉ hoạt động trong 2 khung giờ là 6 - 9 giờ và 11 - 14 giờ. Sau khi đi vào hoạt động, phố hàng rong này đã thu hút rất đông du khách và người dân Thành phố./.