Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tặng quà  lưu niệm cho ông Conor Burns, Nghị sĩ Quốc hội, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh. (Ảnh: Minh Hiệp)

 

Tối 3/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn công tác từ Vương quốc Anh do ông Conor Burns, Nghị sĩ Quốc hội, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh, đang trong chuyến thăm và làm việc tại TP.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực trong quan hệ của TP. Hồ Chí Minh và Vương quốc Anh; Đồng thời cho biết trong tháng tới TP sẽ tổ chức hội nghị bàn tròn để lãnh đạo TP gặp gỡ, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp Anh.

Lãnh đạo TP cam kết tạo mọi điều kiện để các dự án hợp tác cho đề án diễn ra thuận lợi, đồng thời, mong muốn thúc đẩy hợp tác với Anh Quốc ở lĩnh vực giáo dục - đào tạo,trước mắt là phối hợp tốt với đối tác Vương quốc Anh tổ chức thành công Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Giáo dục vào đầu năm tới tại TP. Hồ Chí Minh.

Quốc vụ khanh Conor Burns khẳng định quyết tâm của Chính phủ Anh nhằm tăng cường hợp tác thương mại với Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng, trong đó có TP. Hồ Chí Minh, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Ông Conor Burns cho rằng, hai bên còn rất nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh...; trong đó có dự án về tích hợp cho hệ thống giao thông công cộng và dự án hệ thống thông tin địa lý cho hệ thống thoát nước của TP.

Vương quốc Anh hiện là đối tác thương mại lớn của TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch song phương đạt 761 triệu USD vào năm 2108. Vương quốc Anh hiện đứng thứ 11 trong tổng số 106 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TP với 147 dự án có vốn trên 600 triệu USD./.

Chi Mai