Đây là giải thưởng cấp TP trao tặng các kỹ sư, công nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh. Giải thưởng năm nay đặc biệt gắn với các thông điệp ý nghĩa mà TP đang hướng đến như bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam vững mạnh, xứng đáng là giai cấp tiên phong, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho ông Phạm Đình Dũng.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Tô Đại Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Kiều Ngọc Vũ cho biết, thời gian qua, các cấp Công đoàn TP luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công nhân viên chức lao động TP, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều phong trào thi đua đã đi sâu vào tính thiết thực, thực tiễn, gắn với hiệu quả kinh tế và chất lượng sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động trong doanh nghiệp. Hàng trăm ngàn công nhân tiêu biểu được các cấp Công đoàn tôn vinh qua phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Tô Đại Phong trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho bà Nguyễn Thị Thúy Hà.

19 năm qua, đã có 201 anh chị công nhân tiêu biểu của TP vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19 tiếp tục tôn vinh 10 kỹ sư, công nhân tiêu biểu. Đó là những kỹ sư, công nhân đang lao động, làm việc ở các ngành trọng điểm TP như ngành điện công nghiệp - điện tử - điện lạnh; ngành cơ khí - chế tạo máy; ngành nông nghiệp công nghệ cao - tiểu thủ công nghiệp; ngành hóa học. Họ đều là những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp sản xuất, có thời gian dài gắn bó với nghề, có nhiều phẩm chất đáng ngưỡng mộ, xứng đáng được tôn vinh và nhân rộng điển hình trong công nhân viên chức lao động TP.

Lãnh đạo TP chúc mừng các cá nhân được tôn vinh tại lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu gửi lời chúc mừng 10 kỹ sư, công nhân vinh dự nhận giải thưởng. “Các anh chị là những người lao động chăm chỉ, cần cù, mang trong mình đam mê sáng tạo, luôn nỗ lực không ngừng, tạo nên nhiều sản phẩm công trình, nền tảng có ý nghĩa đáp ứng trong thực tiễn. Hơn hết, các anh chị đã truyền nghề cho các đồng nghiệp, cho các thế hệ đi sau. Các anh chị đã trở thành những nhân tố góp phần quan trọng trong sự phát triển cơ quan, doanh nghiệp và sự phát triển vững mạnh của TPHCM” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương; đồng thời hi vọng các cá nhân đạt giải thưởng sẽ tiếp tục phấn đấu để lan tỏa hơn nữa tinh thần sáng tạo đến đồng nghiệp, các thế hệ sau để góp phần xây dựng lực lượng công nhân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hương Thảo/hcmcpv.org.vn