Học sinh đi thực tế tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Đây là chương trình học tập được xây dựng trong kế hoạch năm học của nhà trường và khuyến khích các nhà trường thực hiện từ Thứ 2 đến Chủ nhật. Theo đó, tài liệu được sử dụng trong chương trình phải được thẩm định của Sở giáo dục và Đào tạo. Mọi vấn đề thay đổi và sử dụng tài liệu trong chương trình tiết học ngoài nhà trường đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố phải được sự thống nhất giữa các bên.

Các trường THCS, THPT và các đơn vị lữ hành muốn thực hiện riêng các chương trình Tiết học Ngoài nhà trường, các hoạt động trải nghiệm có nội dung liên quan đến chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và có xây dựng phương án kiểm tra đánh giá phải gửi toàn bộ chương trình, kế hoạch thực hiện, nội dung hoạt động và lực lượng tham gia và bài kiểm tra đánh giá về phòng Trung học trước 30 ngày làm việc.

Được biết, chương trình Tiết học ngoài nhà trường” năm học 2018 – 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố được thực hiện cụ thể như sau:

Tại Thảo Cầm Viên: Triển khai từ ngày 1/10 với 20 chủ đề từ lớp 6 đến lớp 12 của bộ môn Sinh học – Nông nghiệp. Riêng năm học 2018 – 2019, chương trình triển khai thí điểm với hành trình đến với bảo tàng cho các đơn vị tham gia chương trình tại Thảo Cầm Viên.

Chương trình học trải nghiệm và ngoại khóa tại khu Sinh thái Về Quê – Củ Chi: Triển khai từ ngày 20/9 cho bộ môn Sinh học và Nông nghiệp THCS và THPT trong chương trình.

Chương trình học tập trải nghiệm "Nông nghiệp 4.0" tại khu Nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi: Năm học 2018 - 2019, sở phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp Công nghệ cao Củ Chi xây dựng chương trình học tập trải nghiệm bộ môn Sinh và nông nghiệp với định hướng Giáo dục STEM. Học sinh sẽ được trải nghiệm, nghiên cứu về Công nghệ nuôi cấy mô thực vật; Công nghệ Nông nghiệp tự động; Kỹ thuật trồng nông sản trên các giá thể khác nhau để đạt năng suất cao…/.

Tin, ảnh: VL