Dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Minh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh; ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh; cùng các giảng viên của trường Đại học Rouen Normandy và giảng viên của Trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh.

Chương trình liên kết quốc tế được ký kết giữa hai Trường, trong đó sinh viên sẽ học 3 năm tại Việt Nam để lấy bằng đạt chuẩn quốc tế do Trường Đại học Rouen Normandy cấp. Mặc dù bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, nhưng với sự hỗ trợ của chính phủ Pháp và hai Trường nên học phí chương trình thấp, thời gian đào tạo ngắn. Với phương pháp giảng dạy tiên tiến tập trung vào sinh viên, 70% các môn học có thực hành, đặc biệt sinh viên được trải nghiệm các dự án kinh doanh thực tế hoặc các dự án cộng đồng trong và ngoài nước. 40% giảng viên trong chương trình là giảng viên quốc tế, có kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy hiện đại đồng thời có kinh nghiệm tham gia các hoạt động tư vấn doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các sinh viên tham gia chương trình có cơ hội học với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra cơ hội đạt học bổng học chương trình cao học cũng rất lớn. 

Là năm đầu tiên hai Trường hợp tác, phía Trường Đại học Rouen Normandy cử 12 sinh viên sang học tại Trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh.

Đại biểu cùng các học viên đầu tiên của chương trình liên kết giữa
Trường ĐH Mở TP.Hồ Chí Minh và ĐH Rouen Normandie chụp ảnh kỉ niệm.

Ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, Lễ khai giảng khóa học đầu tiên trong chương trình liên kết giữa hai trường là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam. Ông cũng đánh giá cao sự năng động của Trường Đại học Rouen Normandy và Trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh. Với chương trình liên kết này sẽ nhằm đào tạo ra những cử nhân nghề nghiệp, là một chương trình được đánh giá cao hơn so với cử nhân thông thường ở Pháp cũng như châu Âu bởi vì nó hướng đến mục tiêu việc làm và hội nhập tốt hơn trong nền kinh tế cạnh tranh và toàn cầu hoá. 

Theo Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh, khu vực châu Á được đánh giá là nơi phát triển năng động, có hoạt động thương mại diễn ra mạnh mẽ, do đó, cơ hội cho các bạn trẻ là rất lớn. Với hành trang tri thức và những bài học từ thực tiễn được lồng ghép trong quá trình học sẽ giúp các bạn có thể sẵn sàng trong môi trường hội nhập và cạnh tranh mạnh mẽ toàn cầu. 

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, PGS.TS Nguyễn Minh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh cho biết, Trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong ngành giáo dục, có truyền thống nhiều năm trong việc xây dựng, phát triển bền vững và có hiệu quả các quan hệ hợp tác liên kết với các tổ chức uy tín trong và ngoài nước tạo cơ hội học tập cho mọi người. Chương trình liên kết này giúp sinh viên có cơ hội học một chương trình tiên tiến, chất lượng với học phí thấp; môi trường học tập quốc tế với các bạn bè quốc tế, giảng viên quốc tế và điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ giúp sinh viên phát triển. 

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tin tưởng chương trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân sự cho đất nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Được biết, Trường Đại học Rouen Normandy là một trong các trường đại học công lập hàng đầu tại Pháp với chất lượng giảng dạy theo chuẩn chung Châu Âu, có chương trình đào tạo từ bậc cử nhân tới tiến sĩ. Trường không chỉ có đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp mà còn có cộng đồng sinh viên quốc tế lớn mạnh, nhờ vậy sinh viên được giao lưu trong môi trường đa văn hóa, bước tiền đề vững chắc để hội nhập kinh tế quốc tế trong tương lai./.

Tin, ảnh: VL