Theo ông Võ Văn Hoan, thời gian qua, Công an Thành phố đã có nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc này từ tuyển chọn cán bộ, giáo dục đào tạo, tuyên truyền đạo đức người công an nhân dân. Ngành công an đã có giải pháp kiểm tra thanh tra, giám sát; luân chuyển cán bộ, bố trí địa bàn khác nhau, thành lập các tổ công tác, gắn camera giám sát nhằm chấn chỉnh và những giải pháp này cũng đã mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những trường hợp cá biệt cố tình vi phạm và những trường hợp này sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo qui định.

Hình ảnh cảnh sát giao thông vi phạm tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: báo Tuổi trẻ)

Về hướng xử lý vụ việc trên, ông Võ Văn Hoan khẳng định: “Tôi đã nghe báo cáo quan điểm của Công an Thành phố là xử lý nghiêm túc vụ việc. Những cá nhân vi phạm sẽ bị kỷ luật thích đáng, không bao che, không dung dưỡng cho sai phạm”.

Ông Võ Văn Hoan cũng hoan nghênh báo chí đã vào cuộc để phản ánh những tiêu cực trong xã hội. Việc tăng cường giám sát của các cơ quan báo chí sẽ nhằm hạn chế và loại trừ các trường hợp vi phạm pháp luật có nguy cơ xảy ra trong lực lượng thực thi công vụ.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh về việc cảnh sát giao thông mãi lộ ở khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt điều tra cán bộ chiến sĩ nhận tiền mãi lộ của người vi phạm. Ngày 22/9, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP.Hồ Chí Minh cho biết, sau khi nhận thông tin, PC67 đã mời chiến sĩ lên để xem hình ảnh và xác định 3 cảnh sát của Đội CSGT Tân Sơn Nhất có mặt trong clip. Bước đầu, cả 3 cán bộ chiến sĩ thừa nhận có mãi lộ ở gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện, cả 3 CSGT có mặt trong clip đã bị đình chỉ công tác để là rõ sai phạm.

VL