Quang cảnh Tọa đàm. (Ảnh: Hùng Khoa)

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều 3/2, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP, đã phối hợp tổ chức tọa đàm "Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh sắt son niềm tin với Đảng" và tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Ngày tôi vào Đảng".

Tọa đàm được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tọa đàm đã nhận được 35 tham luận và hàng chục ý kiến phát biểu tập trung vào các nhóm vấn đề cơ bản: khẳng định truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng bộ và Nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP. Hồ Chí Minh; những tố chức Đoàn, các thế hệ thanh niên trong xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố; những chia sẻ, kỳ vọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, đảng viên cao tuổi Đảng đối với thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tại Tọa đàm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Dương Thế Trung cho rằng điều đáng mừng là tinh thần yêu nước vẫn luôn thấm đượm trong tâm hồn tuổi trẻ TP hôm nay. Đó là động lực đưa hết thế hệ này đến thế hệ khác nối tiếp nhau đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Ngô Thị Hiền, Bí thư Quận đoàn 3 chia sẻ, để vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, có không ít đồng chí phấn đấu từ chín năm, mười năm, nhưng vẫn không nản, vẫn giữ vững niềm tin vào Đảng, phấn đấu để góp phần xây dựng quận 3 nói riêng và TP. Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.

Là một đảng viên hơn 70 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Trọng Xuất, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TPHCM, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên huấn Khu ủy Sài Gòn – Gia Định cho rằng, thời đại bùng nổ thông tin, thanh niên cần tự trang bị cho mình tính chiến đấu của người cộng sản chân chính để tham gia cuộc cách mạng 4.0.

Bí thư Thành đoàn TP Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh, trải qua nhiều thử thách nhưng qua đó đã khẳng định sự trường tồn của Đảng. Quan trọng hơn là thế hệ trẻ hôm nay vẫn luôn sắt son niềm tin với Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bí thư Thành Đoàn Phạm Hồng Sơn cũng gửi gắm niềm tin phải luôn đi đôi với hành động, đề nghị các đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú tiếp tục đề xuất các giải pháp để góp phần vào sự phát triển chung của TP và cả nước, thể hiện vai trò của mình để tiếp bước, phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng.

Từ những nội dung phong phú của tọa đàm, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tin tưởng, mỗi đại biểu tham dự sẽ có những thu hoạch của riêng mình, suy ngẫm, soi rọi và liên hệ với trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương mình, nhằm bồi dưỡng nhận thức, củng cố vững chắc niềm tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng và Nhân dân cả nước.

Tại Tọa đàm, Thành đoàn TP cũng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng”. Cuộc thi dành cho các đảng viên đang sinh sống, lao động, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương trên cả nước.

Qua 4 tháng triển khai, Thành đoàn TP đã nhận được hơn 2.800 bài viết tham gia. Từ kết quả đánh giá của Hội đồng giám khảo, Thành đoàn TP trao tặng bằng khen cho 9 cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong cuộc thi, trao tặng giải tập thể cho 5 đơn vị, cùng các giải phong trào./.

PV