Đồng chí Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ chúc mừng và chung vui với các thầy thuốc trẻ trong Lễ khai mạc Ngày hội việc làm. (Ảnh: PV)

Ngày 15/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ vừa hoàn thành chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn với trạm y tế.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa trao cơ hội cho các bác sĩ trẻ chọn lựa nơi làm việc một cách minh bạch và công bằng. TP Hồ Chí Minh cũng là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức Ngày hội việc làm cho các bác sĩ trẻ tham gia chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn với trạm y tế.

Theo báo cáo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tổng số bác sĩ hoàn thành Chương trình đào tạo thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền trạm y tế là 270 bác sĩ. Số bác sĩ tham dự Ngày hội việc làm là 244 bác sĩ.

Tại Ngày hội, mỗi đơn vị được bố trí một quầy để các bác sĩ trẻ đến đăng ký việc làm. Đây cũng là nơi để lãnh đạo các đơn vị có thể phỏng vấn nhanh nhằm phát hiện năng khiếu phụ cần có theo các vị trí việc làm. Đồng thời, cũng là nơi để các ứng cử viên có thể hỏi thêm thông tin về đơn vị trước khi đặt bút đăng ký, mỗi bác sĩ có 3 cơ hội chọn nơi làm việc tương ứng với 3 vòng đăng ký nơi làm việc.Trong số 64 cơ sở y tế công lập tham gia tuyển dụng thì có 51 cơ sở tuyển được bác sĩ theo đúng vị trí việc làm mà đơn vị cần bổ sung, trong đó, cơ sở y tế tuyển được nhiều bác sĩ nhất Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (21 bác sĩ), kế đến là Bệnh viện Phục hồi chức năng & Bệnh nghề nghiệp (20 bác sĩ).

Kết quả cuối cùng về nơi làm việc lâu dài là: 18 bác sĩ chọn y tế cơ sở làm nơi làm việc lâu dài (thuộc 13 Trung tâm y tế quận, huyện); 39 bác sĩ chọn bệnh viện tuyến huyện (thuộc 11 bệnh viện quận, huyện và TP Thủ Đức); 141 bác sĩ chọn bệnh viện tuyến tỉnh (25 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa Thành phố). Ngoài ra, còn có 2 bác sĩ chọn Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, 1 bác sĩ chọn Trung tâm giám định y khoa.

Tổng cộng có 203 trong tổng số 244 bác sĩ tham dự Ngày hội việc làm đã chọn được nơi làm việc thích hợp (chiếm tỷ lệ 83,2%).

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng cho biết, những bác sĩ trẻ này đã trải qua 18 tháng thực hành tại các bệnh viện song song với các trạm y tế phường, xã. Nếu như ở các bệnh viện, họ được thực hành với các kỹ thuật chuyên sâu thì tại các trạm y tế họ lại được tham gia vào các hoạt động của y tế cơ sở, nhất là hoạt động khám chữa bệnh ban đầu và phòng, chống dịch. Với những kinh nghiệm có được sau 18 tháng thực hành, các bác sĩ trẻ này có thể đảm nhận công việc tại các cơ sở điều trị lẫn các cơ sở y tế dự phòng.

Ông Tăng Chí Thượng cho biết thêm, chương trình thực hành lần đầu tiên sở y tế đã tham khảo các bệnh viện và thống nhất toàn bộ chương trình đào tạo thực hành, cách đào tạo. Vì vậy, các bệnh viện không phải lo ngại về mặt chuyển giao kỹ thuật căn bản cho các bác sĩ khi đã tuyển dụng.

Phát biểu tại Ngày hội việc làm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên biểu dương và chúc mừng 270 bác sĩ trẻ đã vượt qua 18 tháng thực hành tại các bệnh viện và trạm y tế. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, với kiến thức đã học trên ghế nhà trường cùng chặng đường 18 tháng thử thách vừa qua, các bác sĩ trẻ đã học thêm được những kiến thức chuyên môn, kỹ năng sống, trau dồi đạo đức để làm hành trang trên bước đường cống hiến dấn thân của mỗi người.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng, lâu nay việc nhiều bác sĩ sau khi tốt nghiệp trường y phải vất vả đi khắp nơi tìm việc làm là điều hết sức vô lý. Và không phải ai tốt nghiệp trường y cũng có việc làm, được cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Do đó, các cơ quan, đơn vị đã sẵn sàng đón nhận các thầy thuốc trẻ, tạo cơ hội để các bác sĩ được chọn lựa nơi làm việc cho mình là một việc làm rẩt có ý nghĩa.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp ủy và chính quyền của Thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai tinh thần Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, nhân rộng mô hình sáng tạo này hơn nữa, rộng rãi hơn nữa đi vào cuộc sống để mang lại giá trị chung cho Thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ chúc mừng và chung vui với các thầy thuốc trẻ trong Lễ khai mạc Ngày hội việc làm 
Tiết mục văn nghệ sôi động của các y, bác sĩ BV Răng Hàm Mặt chào mừng Ngày hội việc làm của Ngành Y tế Thành phố lần thứ I, năm 2023
Đông đảo Giám đốc các bệnh viện và Trung tâm y tế đến dự khai mạc Ngày hội việc làm của Ngành Y tế TPHCM
Ban Giám đốc BV ĐKKV Thủ Đức phỏng vấn nhanh các ứng cử viên đăng ký nơi làm việc tại bệnh viện 
Giám đốc BV Quận Tân Phú phỏng vấn nhanh các ứng cử viên đăng ký nơi làm việc tại bệnh viện
Giám đốc BV Nhân Dân 115 phỏng vấn nhanh các ứng cử viên đăng ký nơi làm việc tại bệnh viện
Trung tâm Y tế Quận Bình Thạnh nhanh chóng tuyển đủ số lượng ngay tronmg Vòng 1 của Ngày hội việc làm
CM