Nước lụt vẫn bao vây nhiều khu vực ở Quảng Trị trong ngày 13/11- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

 
Trước diễn biến phức tạp, ngày càng nghiêm trọng của tình hình bão lũ tại các tỉnh miền Trung, Ví điện tử MoMo vừa kết hợp cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia và Báo Tuổi Trẻ phát động chiến dịch “Hướng về miền Trung”, kêu gọi người dùng quyên góp hỗ trợ kịp thời cho bà con vùng lũ. Chỉ sau 2 ngày phát động, cộng đồng sử dụng Ví MoMo đã ủng hộ được số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó, chương trình phối hợp cùng báo Tuổi trẻ “Cùng Báo Tuổi Trẻ cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung” đã đạt hơn 663 triệu đồng, với hơn 15.700 lượt quyên góp. Chương trình phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia “Chi viện khẩn cấp cho các tỉnh tâm lũ” đạt gần 134 triệu đồng, với hơn 3.100 lượt quyên góp.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được các đơn vị tiếp nhận chuyển đến bà con miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Ví MoMo vẫn tiếp tục đồng hành cùng 2 đơn vị trên để tiếp nhận những đóng góp, sẻ chia của người dùng Ví MoMo gửi tới với bà con vùng lũ.

Các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của những trận lũ lớn liên tiếp, vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1983, gây thiệt hại về người và tài sản. Sự tàn khốc của thiên tai chưa dừng lại ở đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc Gia nhận định trong 10 ngày tới dự kiến sẽ có thêm 2 cơn áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào và có khả năng mạnh lên thành bão, tiếp tục gây mưa lớn và ngập sâu tại miền Trung.

Hàng triệu bà con miền Trung phải tiếp tục sống trong cảnh lũ cuốn dưới chân, bão ập trên đầu. Chính vì vậy, những khoản cứu trợ lúc này dù ít hay nhiều vẫn vô cùng bức thiết và khẩn cấp, để giúp bà con miền Trung đủ sức chống chọi trong những ngày khó khăn sắp tới.

Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “ Trong cơn hoạn nạn chúng ta vẫn thấy được những tấm lòng sẻ chia, chung sức đồng lòng của cộng đồng đang hướng về miền Trung để tiếp thêm sức mạnh, giúp bà con vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Ví MoMo hạnh phúc khi tiếp tục là kênh để tiếp nhận các đóng góp từ hàng triệu nhà hảo tâm, những người đang sử dụng Ví MoMo trên cả nước gửi đến bà con miền Trung. Không chỉ giúp những khoản hỗ trợ đến tay bà con nhanh chóng hơn, chương trình tiếp tục thể hiện rõ trách nhiệm của Ví MoMo với các hoạt động liên quan đến cộng đồng và xã hội. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi”./..

V.Lê