Trong đợt này, TP Hồ Chí Minh có 8 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong đó, huyện Củ Chi có 5 Mẹ, huyện Bình Chánh có 2 Mẹ và quận Bình Tân có 1 Mẹ.

Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh…

Trong đợt này, TP Hồ Chí Minh có 8 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong đó, huyện Củ Chi có 5 Mẹ, huyện Bình Chánh có 2 Mẹ và quận Bình Tân có 1 Mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình các Mẹ về những hy sinh, công lao đóng góp to lớn cho đất nước. Đồng chí nhấn manh, việc tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” hôm nay không chỉ là niềm vui vinh dự cho gia đình các Mẹ mà còn niềm vinh dự cho địa phương và TP.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, dân tộc ta đã hy sinh biết bao nhiêu xương máu. Nhiều Mẹ đã hiến dâng những người con thân yêu của mình cho Tổ quốc, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. “Những hy sinh thầm lặng vĩ đại của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ liệt sĩ đã góp phần và trực tiếp làm lên những trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Cuộc đời và sự cống hiến vĩ đại của các Mẹ mãi mãi là tấm gương cho tất cả chúng ta” - đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, chúng ta - những người đang được giao nhiệm vụ, trọng trách hôm nay có trách nhiệm xây dựng phát triển TP, đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Đồng thời, có trách nhiệm làm tốt hơn các chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Anh hùng” được tổ chức đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ, chúng ta tự hào với những tấm gương phụ nữ Việt Nam, phụ nữ TP qua các thời kỳ, các giai đoạn cách mạng với những đóng góp to lớn cho đất nước, cho TP./..

 

 

An Nhiên