(Ảnh minh họa: Mỹ Phương/TTXVN)

Đây là một sân chơi cho tất cả các đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm...

Cuộc thi sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 15/7/2022 trên phạm vi trong nước và quốc tế.

Theo đó, các tác phẩm dự thi cần thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất TP Hồ Chí Minh và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa. Các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống bao gồm cả kĩ thuật, chất liệu và thẩm mỹ. Tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do chính tác giả (nhóm tác giả) thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa công bố và sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường.

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP Hồ Chí Minh được chia làm 3 vòng gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết.

Vòng sơ tuyển sẽ bắt đầu nhận bài dự thi theo hình thức online từ nay hến hết 15.7. Tại vòng bán kết bắt đầu vào tháng 7-2022, ban giám khảo sẽ phối hợp chấm thi và lựa chọn 30 tác phẩm có điểm cao nhất để tham gia vòng chung kết. Dự kiến, vòng chung kết, trao giải cuộc thi sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

Cơ cấu giải thưởng sẽ có 2 thể loại quà tặng như Quà tặng Hội nghị và Quà tặng lưu niệm du lịch, mỗi hạng mục sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba vào 10 giải Khuyến khích.

Ở thể loại quà tặng Hội nghị, các tổ chức, cá nhân đạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng của BTC với cơ cấu về giải thưởng như sau 1 giải Nhất 80.000.000 đồng; 1 giải Nhì 50.000.000 đồng; 3 giải Ba 30.000.000 đồng/giải ; 10 giải khuyến khích 10.000.000 đồng/giải. Thể loại quà tặng lưu niệm du lịch, cơ cấu giải thưởng là: 1 giải nhất 80.000.000 đồng; 1 giải nhì 50.000.000 đồng; 3 giải ba, 30.000.000 đồng/ giải; 10 giải khuyến khích 10.000.000 đồng/giải.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP Hồ Chí Minh và tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, tính ứng dụng cao để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm; đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến TP Hồ Chí Minh./.

PV