Chuyện kể Quả táo của Bác Hồ do em Phạm Nguyễn Phúc Khang trường THCS Phạm Đình Hổ trình bày. (Ảnh: Trần Hồng)

 Ngày 26/11, Quận ủy quận 6 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội thi “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” năm 2022 dành cho học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn quận.

 38 thí sinh là học sinh, trong đó, có 19 thí sinh Trung học phổ thông và 19 thí sinh Trung học cơ sở trong toàn quận đến với hội thi sẽ kể nhữngcâu chuyện về Bác Hồ với nội dung là các câu chuyện liên quan đến những bài học về đạo đức, lối sống, lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác...; đồng thời, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Kết quả, Ban tổ chức hội thi sẽ trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Các thí sinh đạt giải nhất của các trường sẽ được bồi dưỡng, lựa chọn tham gia đại sứ văn hóa đọc Quận và sẽ tham gia vào ngày hội sách của Quận 6 nhằm lan tỏa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội thi “kể chuyện về Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc tác động tới tư tưởng, nhận thức, hành vi của mỗi học sinh, là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh ở các trường học trong Quận giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường học trong Quận 6 và nhất là làm cho việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục lan tỏa./.


Thu Hoài (t/h)