Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng GS.BS Trần Đông A nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. (Ảnh: Việt Dũng)

 

Đến thăm, chúc mừng GS.BS Trần Đông A, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng về những cống hiến của GS.BS Trần Đông A đối với sự ngành y tế. Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, niềm vinh dự của TP và ngành y tế là có những người thầy thuốc tiêu biểu như GS.BS Trần Đông A khi đã để lại sự ngưỡng mộ, tình cảm trân quý, đức độ, tài năng cho các thế hệ nối tiếp học tập và noi theo. Dù đã ngoài 80 tuổi, GS.BS Trần Đông An vẫn đến bệnh viện làm việc, hướng dẫn, dạy cho các học trò; tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm, năng lực, giá trị của người thầy thuốc cho các thế hệ nối tiếp. “Đây là một niềm vinh dự và động viên rất lớn đối với các thế hệ thầy thuốc”  - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc GS.BS Trần Đông A luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng, nghị lực và tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm của mình cho thế hệ nối tiếp, thực hiện đúng con đường của người thầy thuốc đã lựa chọn là chăm sóc sức khỏe, cứu chữa cho bệnh nhân.

Bày tỏ niềm vinh dự trước sự quan tâm của lãnh đạo TP, GS.BS Trần Đồng A cho biết, sẽ cố gắng giảng dạy, truyền đạt kinh nghiệm cho lớp bác sĩ kế thừa. Đồng thời, cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 và các bác sĩ trẻ tiếp tục thực hiện ghép tạng tại bệnh viện.

*Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng. Đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự cảm ơn về những đóng góp của GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phương đối với công tác chăm sóc khỏe nhân dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. (Ảnh: Việt Dũng)

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục truyền lửa, truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ bác sĩ trẻ tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao quý của người thầy thuốc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng là một nữ Anh hùng Lao động, từng nổi tiếng là thầy thuốc có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ngoài điều trị bệnh nhân còn có nhiều thành tựu khoa học góp phần ngành y nói chung và TP nói riêng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân. GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng cũng tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội. Đặc biệt GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng luôn quan tâm đào tạo thế hệ bác sĩ trẻ, bác sĩ ở vùng sâu xa; truyền lửa cho các thế hệ nối tiếp.

Xúc động trước tình cảm của lãnh đạo Thành phố, GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng bày tỏ, bản thân luôn học tập những điều tốt đẹp trong xã hội và những người đi trước; luôn mong muốn đóng góp thật nhiều công sức cho đất nước, Thành phố./..

Tường Vy