UBND TP Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện về đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa.

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính chủ động tham mưu đề xuất UBND TP trình HĐND TP cân đối và bố trí dự toán kinh phí thực hiện các đề án, chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa đã được phê duyệt theo quy định.

Sở Tài chính tiếp tục tham mưu đẩy mạnh hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho các DN nhỏ và vừa để hỗ trợ nhu cầu vốn tạo điều kiện phục hồi, mở rộng quy mô sản xuất, phát triển hoạt động kinh doanh cho DN.

Ngân hàng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Trần Việt


UBND TP giao Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM tổ chức thực hiện tốt Chương trình cho vay bình ổn thị trường; trong đó, tạo điều kiện cho đối tượng là DN nhỏ và vừa trực tiếp sản xuất, phân phối hàng hóa Việt Nam tham gia chương trình nhiều hơn. Đồng thời phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tiếp tục tổ chức hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại; tạo cơ chế cho phép DN nhỏ và vừa tham gia đề xuất nhu cầu, xây dựng chương trình, cách thức tổ chức chương trình quảng bá DN. 

UBND TP đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM tiếp tục quan tâm chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP thực hiện cho vay DN nhỏ và vừa. Trong đó, trên cơ sở Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, các tổ chức tín dụng có hướng dẫn thủ tục để các DN nhỏ và vừa tiếp cận thuận lợi trong quá trình vay vốn. Tập trung tuyên truyền và hướng dẫn cụ thể các thủ tục cho DN để hưởng chính sách hỗ trợ của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa...Hiệp hội Doanh nghiệp TP tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hỗ trợ DN thực hiện các thủ tục hành chính, xúc tiến thương mại và đầu tư, tư vấn kinh tế và quản trị DN, phối hợp đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số cho DN./.


PV