Chương trình do Vafa và Học viện trà sư quốc tế đồng tổ chức với sự đồng hành của Trà thức, đây cũng là buổi giao lưu, gặp gỡ dành cho các nữ ngoại giao, phu nhân các tổng lãnh sự Asean, các khách mời yêu trà tại số 1 Lê Quý Đôn, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham dự của bà Wiraka Moodhitaporn - Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh, bà Phoutthouna Ernthavanh – Phó Lãnh sự CHDCND Lào tại TP Hồ Chí Minh; phu nhân Tổng lãnh sự Indonesia, Lào, viên chức các tổng lãnh sự quán Asean. Về phía Việt Nam có PGS. TS Phan Thị Hồng Xuân - chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP Hồ Chí Minh, Bà Ngô Thị Thanh Tâm - nhà sáng lập học viện trà sư quốc tế Việt Nam; Hoa hậu đền Hùng Giáng My, nghệ nhân Nam Tuyền, hoạ sĩ Như Ngọc, Ts Cao Thu Nga - Giám đốc Bảo tầng Lịch sử Văn hoá, Trường ĐHKHXH và NV, ĐHQG -HCM, Ths. Hoàng Sơn Giang - trưởng phòng quản lý khoa học, TT phát triển khoa học công nghệ trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc chương trình PGS. TS Phan Thị Hồng Xuân chia sẻ:

“Bên cạnh ngày 8/3, ngày 20/10 đối với phụ nữ Việt Nam cũng có ý nghĩa quan trọng khẳng định và tôn vinh vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Phụ nữ luôn là nhân tố then chốt trong sự phát triển của gia đình, cộng đồng và quốc gia. Trong thời đại hội nhập, vai trò của phụ nữ càng được khẳng định bởi tính kết nối, góp phần xây dựng các mối quan hệ hợp tác khu vực và quốc tế. Sự kiện hôm nay là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sự giao lưu văn hóa và sự hợp tác bền chặt giữa phụ nữ các nước ASEAN, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện và ổn định của mỗi quốc gia trong khu vực.

Buổi gặp gỡ này không chỉ là dịp để chia sẻ về những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau thảo luận, học hỏi và truyền cảm hứng cho nhau, tạo nên những sáng kiến mới để nâng cao vị thế và quyền lợi của phụ nữ trong xã hội hiện đại.”

Chương trình giới thiệu 3 loại trà ngon của Việt Nam và thế giới do chính trà sư quốc tế Ngô Thị Thanh Tâm pha chế. Trà sen Việt Nam được chế biến rất công phu từ 1 ký trà mộc ướp với 2240 hoa sen được các nhà ngoại giao, phu nhân Asean trân trọng và yêu thích.

Trong chương trình ngoài trà, khách mời còn được thưởng thức âm nhạc nghệ thuật truyền thống Việt Nam, các món bánh ngọt dân gian truyền thống; được nhận các bức thư pháp do nhà thư pháp Lưu Thanh Hải viết tặng.

Khách mời nam giới của chương trình đều gửi lời chúc đến phụ nữ Việt Nam và Asean dù trên cương vị gì cũng luôn trí tuệ, xinh đẹp, hạnh phúc và giàu lòng yêu thương.

Dưới đây là 1 số hình ảnh diễn ra tại Chương trình:

 

 
 

 

 
 
 

 

 

PV