Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP Hồ Chí Minh.

Đại diện cho lớp trẻ, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng đạt nhiều kết quả cụ thể, rõ nét, giúp củng cố niềm tin và tạo phấn khởi trong Nhân dân. Tôi hy vọng công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước tiến vững chắc từ cấp Trung ương đến cơ sở, để Đảng ta thực sự xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân.”

Đồng chí Khoa  tin tưởng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công rực rỡ. "Tôi hy vọng Đại hội sẽ có nhiều quyết sách mang tính đột phá và căn cốt nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tôi nhận thấy việc phát triển kinh tế phải đi đôi với đảm bảo công bằng và tiến bộ xã hội; phát triển nhanh và bền vững; bảo vệ môi trường và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, Đại hội sẽ bàn bạc và quyết định nhiều chủ trương về phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự có phẩm chất, năng lực để phục vụ Nhân dân tốt hơn.”
Đưa ra một số kiến nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa cho rằng: Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, xâm nhập mặn đã tác động tiêu cực đến đời sống Nhân dân. Đảng ta cần có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa để hỗ trợ người dân, đặc biệt là các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long có điều kiện phát triển.

Là cán bộ hưu trí, đồng chí Nguyễn Công Hoan, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho biết: “Tôi cho rằng, Trung ương chuẩn bị rất chu đáo cho Đại hội XIII này. Đặc biệt, Dự thảo báo báo Chính trị được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và người dân. Trong Dự thảo Văn kiện, Trung ương đánh giá rất sát với tình hình thực tiễn của đất nước, nhất là những thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tình hình dịch bệnh và biến đổi khí hậu là các điển hình. Công tác nhân sự cho Đại hội lần thứ XIII được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thận trọng.”

 

 Đồng chí Nguyễn Công Hoan.

Do vậy, đồng chí Nguyễn Công Hoan tuyệt đối tin tưởng Đại hội sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trọng sạch, vững mạnh; lãnh đạo đất nước vững vàng vượt qua thách thức, sớm đạt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương là những cán bộ trung kiên của Đảng, có đức, có tài, tiêu biểu về mọi mặt, thực hành lời dạy của Bác Hồ về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, luôn đặt lợi ích của đất nước, của dân tộc lên trên hết, tận tụy, hết lòng phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.

* Trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức chia sẻ một vài suy nghĩ về tình hình địa phương và gửi gắm niềm tin vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, 5 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo đất nước đạt kết quả khá toàn diện, từ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh... đến đối ngoại, hội nhập quốc tế. Từ đó, môi trường hòa bình, ổn định được giữ vững, diện mạo đất nước thay đổi từng ngày theo hướng tích cực, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân và lòng tin của người dân đối với Đảng ngày càng tăng. Năm 2020, cả thế giới phải đối mặt với đại dịch COVID-19, nhiều nước bị thiệt hại nặng nề nhưng Việt Nam đã phòng, chống dịch thành công và bảo đảm phát triển kinh tế, được thế giới đánh giá cao.

Trong nhiệm kỳ qua, TP Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế tăng trưởng khá và ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của TP luôn được giữ vững, quốc phòng - an ninh không ngừng được củng cố. TP Hồ Chí Minh là một trong các địa phương đầu tiên của cả nước nghiên cứu, triển khai xây dựng TP trở thành đô thị thông minh với mong muốn giúp hơn 10 triệu người dân TP tận hưởng các tiện ích một cách tốt nhất, doanh nghiệp được phục vụ tốt hơn, chất lượng cuộc sống được nâng cao… TP đã thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị phù hợp thực tiễn của TP, chất lượng đội ngũ cán bộ đã không ngừng được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trăn trở, TP Hồ Chí Minh là một trung tâm kinh tế đầu tàu của cả nước, song sự phát triển chưa đồng bộ. Những bất cập giao thông và ngập nước trong thời gian dài đặt ra mục tiêu mà vẫn chưa giải quyết toàn diện. Do vậy, TP cần tiếp tục ưu tiên bố trí và huy động nguồn lực để tạo đột phá trong đầu tư phát triển, sớm hoàn thiện đồng bộ, hiện đại hóa, hiện đại hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của TP, nhất là các dự án giao thông, ứng phó biến đổi khí hậu và hạ tầng số, giải quyết sớm tình trạng ngập úng và ùn tắc giao thông hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, , Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: “Là người dân sống tại TP Thủ Đức, tôi kỳ vọng TP Thủ Đức thành lập sẽ có cơ chế đặc thù để phát triển hơn, mở ra nhiều tuyến giao thông và vành đai hơn, xứng đáng là hạt nhân thúc đẩy kinh tế TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tăng trưởng bền vững trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. ”./.

Chi Mai