Các đội thi trình bày tiểu phẩm (Ảnh: Phương Dung/voh.vn)

Tại Hội thi, 24 đội thi của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức trình diễn các tiểu phẩm được xây dựng với nội dung tập trung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.

Với 2 bảng: Bảng A thi trắc nghiệm trực tuyến trên hệ thống hoithi.mttqvntphcm.gov.vn dành cho tất cả các giới, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Bảng B thi tiểu phẩm dành cho Mặt trận thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gồm của 24 tiết mục. Tính đến nay có tổng số 114.587 bài tham gia dự thi tại 2 bảng. Qua đó, đã thể hiện rõ tính lan tỏa rộng rãi và sự hưởng ứng, tích cực của các tầng lớp nhân dân thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử nhấn mạnh: Với hơn 5,5 triệu cử tri, công tác tuyên truyền của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố nói riêng phải có những phương pháp, cách thức phong phú, sáng tạo để đưa thông tin, kiến thức đến với mọi cử tri cũng như người dân thành phố.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh, qua lắng nghe trình bày từng tiểu phẩm cho thấy có những tiểu phẩm rất lôi cuốn thể hiện sự sinh động, phong phú trong phương pháp tuyên truyền của Mặt trận các cấp trong đó thể hiện sự tìm hiểu của người dân rất chi tiết, kể cả khi có thắc mắc thì họ cũng lên phường để hỏi hoặc là ban công tác mặt trận ở Khu phố có.

Việc tổ chức Hội thi “Chọn người tiêu biểu đức, tài của Nhân dân” với hình thức tuyên truyền trực quan mang tính lan tỏa, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả cao của hệ thống Mặt trận thành phố trong thực hiện nhiệm vụ tham gia tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện quyền bầu cử, tự mình đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử, hướng tới sự thành công của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Từ tiểu phẩm của các đơn vị tham gia Hội thi, Ban tổ chức hội thi sẽ biên tập và xây dựng thành các video clip tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi đến nhân dân thành phố cùng biết, cùng hiểu, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại TP Hồ Chí Minh sắp tới thật sự là ngày hội của toàn dân./.

 

Khánh Vy