Công trình “Nước sạch học đường” không chỉ đem lại nguồn nước uống an toàn mỗi ngày cho học sinh và giáo viên trên địa bàn, mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giảm nguy cơ các bệnh lây truyền qua nước uống... 

 

Thực hiện Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023 (gọi tắt là Dự án 8) thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, trong thời gian qua, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần nâng cao kiến thức để phụ nữ và trẻ em DTTS, miền núi “thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng” trên địa bàn tỉnh Bình Phước; tham gia cùng với địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Xuất phát từ những khó khăn của trường học trên địa bàn miền núi,nguồn nước ngầm qua phân tích mẫu có nhiều kẽm, tạp chất chưa phù hợp với sức khỏe của các em học sinh. Ban Công tác phía Nam – Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã kết nối, huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng Công trình “Nước sạch học đường” – Hệ thống lọc nước RO phục vụ nhu cầu thiết yếu của học sinh Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Với nguồn tài trợ của Tổng Công ty May Nhà Bè và Quỹ Bàn tay ấm Nhà hàng Khải Phương, hệ thống lọc nước sạchRO có giá trị gần 100 triệu đồng được thực hiện tại Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú- nơi đa phần học sinh là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Công trình là hệ thống máy lọc nước bán công nghiệp RO có công suất 500lít/giờ, sử dụng nguồn nước từ giếng khoan qua hệ thống lọc 3 tầng đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, có thể lọc và loại bỏ tất cả kim loại nặng, vi khuẩn có hại nhưng vẫn giữ nguyên khoáng chất trong nước, độ tinh khiết và được kiểm định bởi Viện Pasteur đảm bảo chất lượng cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Công trình có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch uống trực tiếp từ vòihằng ngày cho gần 800 học sinh và giáo viên của trường. Chi phí bảo trì hệ thống lọc nước, bao gồm thay linh kiện, được duy trì trong hai năm.

Công trình “Nước sạch học đường” không chỉ đem lại nguồn nước uống an toàn mỗi ngày cho học sinh và giáo viên trên địa bàn, mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giảm nguy cơ các bệnh lây truyền qua nước uống như tiêu chảy, lỵ, sốt thương hàn, nhiễm khuẩn E.Coli và nhiều bệnh khác. Đồng thờitạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Trao tặng Công trình bích họa “Vì tương lai xanh”

 

Nhằm giúp học sinh vùng dân tộc thiểu số, miền núi được sống và học tập trong một không gian trường học xanh, sạch đẹp, góp phần tạo cảm hứng,sự thú vị cho các em học sinhmỗi ngày đến trường, Ban Công tác phía Nam – Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã cùng các đơn vị đồng hành:Chi Hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh ,Ngân hàng Agribanhk Chi nhánh Thành Đô và tập thể giáo viên nhà trường xây dựng ý tưởng và thực hiện Công trình bích họa “Vì tương lai xanh” tại Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Công trình là hệ thống các tác phẩm bích họa với Chủ đề “Vì tương lai xanh” có diện tích trên 450m2. Những bức tranh trực quan sinh động,đa dạng, đầy màu sắc, độc đáovà có tính giáo dục cao phác họa các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh của học sinh phù hợp lứa tuổi;đồng thờitruyền tải, gửi gắm những bài học, những thông điệp ý nghĩa về hoạt độngbảo vệ nguồn nước,bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và giáo dục về đạo đức, lối sống hiệu quả cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

Cùng với Công trình “Nước sạch học đường”, Công trình bích họa “Vì tương lai xanh” tạo không gian sống lành mạnh để mỗi ngày đến trường đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số, miền núi thực sự là một ngày vui. Đây cũng là những công trình thiết thực góp phần hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất và các điều kiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Chương trình “Tết yêu thương– Xuân Giáp Thìn 2024”.

 

Trong dịp này, Ban Công tác phía Nam – Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tết yêu thương– Xuân Giáp Thìn 2024”, trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho 100 em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước...

Chương trình do Ban Công tác phía Nam – Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì, phối hợp Hội LHPN tỉnh Bình Phước tổ chức. Các đơn vị đồng hành: Quỹ Bàn Tay ấm Nhà hàng Khải Phương; Tổng Công ty Cổ phần May Nhà Bè; Chi Đoàn Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thành Đô; Chi Hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần Giáo dục Bella; Công ty TNHH Nệm Ưu Việt... với tổng kinh phí thực hiện hơn 250 triệu đồng./..

PV