Đây là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến tổ chức Lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên của Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của Thành phố.

Lễ hội âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - “Hò dô” 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/12 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và ngày 14/12 tại Sân vận động Hoa Lư (Quận 1).
Lễ hội được thiết kế theo quy mô và hình thức một lễ hội âm nhạc quốc tế giúp khán giả trải nghiệm một không gian văn hóa lễ hội thực sự chứ không chỉ là các buổi biểu diễn. Lễ hội diễn ra trong không gian trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ cho tới hết khu vực Bến Bạch Đằng, trong đó tâm điểm là các chương trình biểu diễn nghệ thuật bắt đầu từ 17h - 22h30’ hàng ngày và 15h30’- 23h ngày 14/12 tại sân vận động Hoa Lư với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ và ban nhạc đến từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Úc, Hy Lạp, Ấn Độ, Mông Cổ, Việt Nam... Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các ban nhạc trẻ xuất sắc trên toàn quốc để biểu diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế tại “Hò dô” 2019.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra các buổi tọa đàm về nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và tác động của cách mạng công nghiệp 4.0; xu hướng âm nhạc thế giới...

Với kỳ vọng đưa “Hò dô” trở thành thương hiệu văn hóa nghệ thuật độc đáo của riêng TP Hồ Chí Minh, cùng thông điệp “Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh - Một môi trường sống trong lành hơn” - “More Music, Less Plastic”, “Hò dô” 2019 phát động thử thách HozoChallenge dành cho cộng đồng nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa. Bất kỳ khán giả nào khi tham gia vào thử thách này đều có cơ hội nhận vé tham dự Lễ hội./.

G.Hưng (t/h)