Sự hợp tác nhằm hướng đến một mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện trải nghiệm mua sắm và thanh toán trên nền tảng số, hạn chế dùng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh.

Có thể thấy, sự hợp tác này không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường khi các sàn TMĐT liên tiếp “bắt tay” với các ví điện tử trong thời gian gần đây. Đối với MoMo và Sendo, điều này có ý nghĩa chiến lược quan trọng và hướng đến một mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện trải nghiệm mua sắm và thanh toán trên nền tảng số, hạn chế dùng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh.

 Theo đại diện của Ví MoMo, đại dịch COVID -19 chính là cú hích làm thay đổi thói quen tiêu dùng của mọi người, trong đó dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến là một trong những xu hướng nổi trội. TMĐT chiếm 74% lượng người mua sắm trên các kênh trực tuyến năm 2020, tăng 22 điểm % so với năm 2019 ( theo Sách trắng thương mại điện tử 2021).

Bên cạnh việc không ngừng gia tăng các mặt hàng trong tình hình mới, các sàn TMĐT hiện nay cũng mở rộng hợp tác với các phương thức thanh toán không tiền mặt nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời hưởng ứng thông điệp 5K của Chính phủ.

Với các ví điện tử, việc kết hợp với các sàn TMĐT nằm trong chiến lược đa dạng hóa dịch vụ, mang lại tiện ích khi mua sắm cho người dùng.

Cái “bắt tay” giữa các ông lớn đầu ngành như Ví MoMo và Sendo tiếp tục là tin vui cho thị trường TMĐT Việt Nam. Người dùng Ví MoMo cũng như khách hàng của Sendo từ đây có thêm lựa chọn khi mua sắm trực tuyến, vừa nhanh chóng, tiện lợi, lại tuyệt đối an toàn.

Đặc biệt, nhằm đặt dấu mốc cho sự hợp tác chiến lược này, Ví MoMo đã ra mắt chương trình “Chào mừng Ví MoMo trên Sendo” với những voucher hấp dẫn. Chương trình giúp khách hàng có được thêm niềm vui khi trải nghiệm thanh toán Sendo bằng Ví MoMo. Cụ thể, từ ngày 19/8 đến ngày 18/9/2021, khách hàng sẽ nhận được 2 voucher giảm giá: 20.000đ cho hoá đơn từ 100.000đ và 30.000đ cho hoá đơn từ 400.000đ khi thanh toán hoá đơn Sendo bằng Ví MoMo. Các voucher khuyến mãi có thể thu thập dễ dàng ngay trên trang chủ ứng dụng/web của Sendo. Khi chọn thanh toán bằng Ví MoMo, số tiền trên voucher khuyến mãi sẽ được tự động trừ vào số tiền phải trả./..

V.Lê