Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian hàng của MoMo tại Diễn đàn.

Đây là giải thưởng uy tín cấp quốc gia nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ Việt xuất sắc, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số. Từ đó, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.  Lễ trao giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE 2022) với chủ đề “Hệ sinh thái công nghệ số Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”. 

Với những giải pháp, công nghệ nỗ lực giải quyết bài toán thực tế của cuộc sống, MoMo đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển thanh toán không tiền mặt, hướng đến chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam. Tại Lễ công bố và vinh danh, MoMo đã được giải Bạc hạng mục Chính phủ số và Top 10 sản phẩm công nghệ số xuất sắc hạng mục Kinh tế số.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Chúng tôi thấy rằng việc chuyển đổi số của xã hội không chỉ phát triển ở thượng tầng mà phải “từ dưới đi lên”. Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 5 triệu doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, là các tiểu thương đang sử dụng khoảng 35 triệu lao động. Nếu chúng ta có thể chuyển đổi số được nhóm doanh nghiệp này thì sẽ tác động rất tích cực đến chuyển đổi số toàn bộ nền kinh tế, xã hội”.

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Bá Diệp, khi nhắc đến MoMo, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến thanh toán. Tuy nhiên, nếu một ứng dụng chỉ để thanh toán thì sẽ khó phát triển ở thị trường Việt Nam mà nó phải là một Siêu ứng dụng (Super App), cung cấp đa nền tảng, đa dịch vụ. MoMo hiện đã trở thành Super App, cung cấp gần như tất cả sản phẩm cần thiết cho cuộc sống của người Việt. Khách hàng của MoMo có thể dùng MoMo cho tất cả hoạt động chuyển tiền, thanh toán, mua sắm các dịch vụ: ăn uống, đi lại, giải trí, du lịch, khách sạn, quyên góp và đặc biệt là các dịch vụ tài chính, bảo hiểm,… Ngay từ khi ra đời, MoMo mong muốn ứng dụng công nghệ giúp người dân tiếp cận dịch vụ tài chính đơn giản, dễ dàng với chi phí thấp nhất”.

 

MoMo đã được giải Bạc hạng mục Chính phủ số và Top 10 sản phẩm công nghệ số xuất sắc hạng mục Kinh tế số.

Có thể thấy, vượt qua hàng trăm sản phẩm công nghệ xuất sắc, nền tảng và thiết kế của MoMo được đánh giá là khác biệt và độc đáo so với nhiều nền tảng tương tự trong và ngoài nước. Giải thưởng Make in Viet Nam trao cho siêu ứng dụng MoMo là sự bảo chứng mạnh mẽ về một sản phẩm công nghệ “thuần Việt” được tạo ra từ chính bàn tay và khối óc của đội ngũ kỹ sư Việt. Tính “thuần Việt” của siêu ứng dụng MoMo còn được thể hiện thông qua các tính năng, sản phẩm, dịch vụ được phát triển dựa trên sự am hiểu nhu cầu, sở thích, thói quen của người dùng nội địa. Nhờ đó, các thiết kế về mặt giao diện, cấu hình trở nên thân thiện, gần gũi với người Việt.

Ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ, trong quá trình hình thành và phát triển, MoMo luôn ý thức trách nhiệm trong việc đồng hành cùng chính phủ, địa phương nhằm tăng cường dịch vụ số, chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp. Giải thưởng này đã minh chứng cho những nỗ lực của MoMo trong hành trình đó và là nguồn cổ vũ to lớn để MoMo tiếp tục sứ mệnh dùng công nghệ giúp cuộc sống người Việt trở nên tốt đẹp hơn./..

 

 

 

 

V.Lê