Ảnh minh họa: Hữu Nghị

*Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết, nhu cầu đi lại của hành khách dịp này tăng cao nên Hãng sẽ tập trung nguồn lực, dự kiến khai thác khoảng 18 chuyến/ngày. Theo đó, trong 4 ngày cao điểm, hãng phục vụ 72 chuyến bay, cung ứng hơn 11.500 vé máy bay với mức giá hợp lý.

Trước việc các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến nên dự báo, lượng hành khách đi lại qua Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dịp lễ này sẽ tăng cao, càng gây áp lực ở khâu soi chiếu an ninh - vốn đã bị ùn ứ trong các khung giờ cao điểm những ngày trước đây. Do đó, khuyến cáo để hành khách đi lại sớm hơn trước 2 tiếng máy bay cất cánh.

*Ông Nguyễn Lâm Hải, Trưởng Phòng Kế hoạch vận tải Bến xe Miền Đông cho biết, dự báo lượng hành khách đi lại dịp lễ 30/4 - 1/5 này sẽ tăng 60% so với ngày thường. Bến xe đã tăng cường thêm 500 phù hiệu xe khách dự phòng nhằm giải tỏa khi hành khách đông.

Về giá vé, bến xe dự kiến sẽ tăng không quá 40% so với ngày thường đối với các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và khu vực miền Tây. Riêng các tuyến thuộc khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, các hãng vận chuyển cho biết mức điều chỉnh tăng nhưng không quá 20% so với ngày thường.

Đại diện Công ty cổ phần Bến xe miền Tây cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự báo lượng hành khách tại bến tăng gấp 1,5 - 2 lần so với cùng kỳ năm 2020, cao điểm là ngày 29/4, lượng hành khách xuất bến có thể đạt mức từ 35.000 - 38.000 khách/ngày (tăng không cao so 2020).

Hiện, cả 2 Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây đã đề nghị các đơn vị vận tải có kế hoạch tăng biểu đồ chạy xe tăng quay vòng phương tiện trên tuyến, điều động phương tiện của tuyến ít khách sang tuyến đông khách nhằm đảm bảo cung ứng đủ xe, kịp thời giải tỏa khách ngay trong dịp lễ.

*Đối với vận tải đường sắt, Đại diện công ty Đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị chạy thêm 23 đoàn tàu đến các tỉnh có điểm du lịch đông như: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết. Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng có thêm đôi tàu SE27/28, SE29/30; tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi thêm đôi tàu SE25/26; tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn thêm đôi tàu SQN1/SQN2, SQN3/SQN4; tuyến Sài Gòn - Phan Thiết có thêm đôi tàu SPT4/SPT5; nhiều nhất là tuyến đi từ ga Sài Gòn - Nha Trang chạy thêm 13 đoàn tàu, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại trong dịp Lễ năm nay.

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh dự báo, lượng hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ này sẽ tăng khoảng 90% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 8% so với ngày thường trước khi có dịch bệnh COVID-19.

Riêng trong 4 ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt 62.000 lượt khách, tăng khoảng 110% so với cùng kỳ năm trước và tăng 13% so với ngày thường trước khi dịch bệnh COVID-19./.

Chi Mai