Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê tiếp thu ý kiến của cử tri

Đơn vị bầu cử số 1 gồm 5 ứng cử viên: Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri. Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh sẽ tham gia có hiệu quả trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đề xuất nhiều chính sách, giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng chí cũng quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội; bảo hiểm y tế, viện phí, học phí phải hợp lòng dân; đối với người nghèo, thu nhập thấp, người diện chính sách, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, người tàn tật… được chăm sóc tốt hơn; đầu tư phát triển giáo dục, y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Chú trọng đến trật tự an ninh, xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, giải quyết chất lượng cuộc sống cử tri ngày càng tốt hơn.

Đồng thời, ứng cử viên cũng cho biết, sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình dành sự quan tâm đến vấn đề liên quan đến pháp lý nhà đất và nhu cầu về nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp; những vấn đề như ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm... Cùng với đó, ứng cả viên cam kết sẽ chú trọng việc xây dựng khung pháp lý thông thoáng, minh bạch hơn nữa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân.

Làm việc trong lĩnh vực giáo dục, Giám đốc ĐHQG TP Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân quan tâm đặc biệt tới mạng lưới các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế, đề án giáo dục thông minh và học tập suốt đời, đề án hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP Hồ Chí Minh.

Ứng cử viên Vũ Thanh Sang, Phó Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ góp phần vào việc tăng giám sát, giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri. Ứng cử viên Vũ Thanh Sang đặc biệt quan tâm tới các vấn đề về ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội, chăm sóc y tế, chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng môi trường sống văn hóa, an toàn, thân thiện.

Ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết sẽ nỗ lực hết mình, đóng góp cùng người dân TP Thủ Đức nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung để đưa Thành phố ngày càng phát triển. Trong chương trình hành động của mình, đồng chí dành sự quan tâm đến các vấn đề như: đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Bên cạnh đó, đồng chí cũng cho biết, sẽ quan tâm đến đầu tư phát triển mạnh mẽ cho giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thanh thiếu nhi; quan tâm các chính sách bảo hiểm xã hội, các vấn đề an sinh xã hội hỗ trợ người lao động.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ niềm vui khi nghe được các chương trình hành động của các ứng viên rất thiết thực đối với sự phát triển của Thành phố. Cử tri mong muốn các chương trình hành động này sẽ thành hiện thực. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng cho rằng thời gian qua nhiều cán bộ công chức còn xa rời dân, nhũng nhiễu dân, giải quyết việc của dân chưa thấu tình đạt lý, vẫn còn xảy ra nhiều vụ án oan sai gây bức xúc. Do đó, người đại biểu cần đề xuất các chính sách để chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm những tồn đọng trên.

Thay mặt các ứng viên đơn vị bầu cử số 1, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đây là những góp ý, kiến nghị thẳng thắn, tâm huyết, thiết thực của chính người dân, các ứng cử viên sẽ bổ sung trong chương trình hành động của mình hoàn thiện hơn, đặc biệt là có sự quan tâm hơn nữa chính sách về giới, về trẻ em, về người thu nhập thấp, người khó khăn, người nghèo.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định dù trúng cử hay không thì những ý kiến của cử tri là chất liệu để các ứng cử viên thấy trách nhiệm của mình khi là người công bộc của dân để đánh giá lại bản thân mình./..


V.Lê