Toàn cảnh họp báo. (Ảnh" PV)

Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2.

Theo đó, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra từ ngày 04 đến ngày 07/4/ 2024 tại Công viên 23/9, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó: có 43 gian hàng các tỉnh, thành và 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là Không gian trưng bày và triển lãm: Ngoài việc lựa chọn cho mình những sản phẩn du lịch thiết thực, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bả cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về Thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên ….

Cùng với đó là chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới...cũng được diễn ra trong khuôn khổ sự kiện. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024, sẽ diễn ra lúc 08g30 – 10g00 ngày 05/4/2024 tại sân khấu chính Khu B, Công viên 23/9, nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, là nơi để các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi để nắm bắt thông tin về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu xã hội. Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới vào lúc 08g00 ngày 04/4/ 2024 tại Khách sạn Majestic Sài Gòn nhằm cập nhật xu thế du lịch trên thế giới và tại Việt Nam để từ đó doanh nghiệp lữ hành xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch. Nâng cao kiến thức và năng lực tiếp thị và truyển thông của các doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Giới thiệu những công cụ giúp doanh nghiệp lữ hành có thể tìm kiếm và tiếp cận đối tượng khách lẻ quốc tế. Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An tại Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 14g00 ngày 04/4/2024 tại Khách sạn Kim Đô với chủ đề “Hành trình về nguồn - Xứ Nghệ ân tình” và Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 vào lúc 08g00 ngày 05/4/2024 tại Khách sạn Viễn Đông. Nhằm thúc đẩy chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thái Nguyên và các tỉnh Đông Bắc với thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long; đồng thời quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, nét văn hóa, ẩm thực độc đáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Phát biểu chỉ đạo về sự kiện, Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch đã nhấn mạnh: “Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh qua 19 năm tổ chức đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 sự đăng ký tham gia của các tỉnh thành và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi – Giải trí uy tín và chất lượng với hàng trăm sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Để Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra thành công, tạo hiệu quả lan tỏa, quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “20 năm - Hành trình sống động”, với mục tiêu triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa; tạo điều kiện cho các đơn vị/doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường khách tại Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như tạo sự kết nối, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách du lịch, Ban Tổ chức mong muốn các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ chú trọng đầu tư xây các chương trình tour, tuyến chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như có các hình thức khuyến mại phù hợp… để chung tay cùng Ban Tổ chức kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và du lịch nội địa trong dịp hè và các ngày lễ lớn; xem đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp; đồng thời, phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp trong việc kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương”.

CM