Đồng chí Nguyễn Kim Quy phát biểu tại đêm chung kết.

 

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh” do Cổng tri thức Thánh Gióng và Trung tâm hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn FCF Group tổ chức hướng tới mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng, duyên dáng và năng động của nữ sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại đêm Chung kết, đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cho hay, với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn nữ sinh viên trong cả nước, kể từ năm 2013 cho đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội SVVN chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển SVVN phối hợp với các đơn vị tổ chức Cuộc thi Nữ SVVN duyên dáng nay được đổi tên là Cuộc thi Hoa khôi SVVN.

Các thí sinh tham gia thi tại đêm chung kết.

Cuộc thi đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng sự tự tin, năng động của các bạn nữ sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập nhưng vẫn giữ gìn và phát huy vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời góp phần nâng cao đức – trí – thể – mỹ cho các bạn nữ sinh nói riêng và các bạn trẻ nói chung; cổ vũ sinh viên tích cực học tập, trau dồi tri thức; rèn luyện đạo đức, sống trung thực, nghị lực, trách nhiệm và cống hiến, qua đó thực hiện tốt phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của Hội LHTN Việt Nam và phong trào "Sinh viên 5 tốt" của Hội SVVN.

Theo Phó Chủ tịch Thường trưc Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy, 10 năm hành trình tìm kiếm vẻ đẹp của sự thông minh được tổ chức, đã có gần 10.000 nữ sinh viên đến từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, học viện đăng ký tham gia dự thi. Điều đó chứng tỏ sự lan tỏa của cuộc thi trong sinh viên các trường, trở thành một sự kiện văn hóa không chỉ được cộng đồng sinh viên chào đón mà được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Tiếp nối thành công đó, Cuộc thi Hoa khôi SVVN 2023 năm nay đã nhận được đơn đăng ký tham gia dự thi của hơn 1.000 thí sinh đến từ hàng trăm trường trên toàn quốc đăng ký tham gia dự thi.

 Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương (bên phải) trao giải cho tân hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai. 

“Sự hiện diện của 38 bạn nữ sinh viên trong đêm Chung kết xếp hạng và trao giải Cuộc thi hôm nay là những bông hoa tươi thắm nhất đại diện cho trí tuệ và tài năng, sắc đẹp và sự thông minh, duyên dáng của các bạn nữ sinh viên cả nước” – đồng chí Nguyễn Kim  Quy nói và mong muốn các bạn sinh viên sẽ tiếp tục thể hiện sự năng động, tài trí, duyên dáng và tỏa sáng trong chặng sắp tới.

Được phát động từ tháng 11/2023, trải qua vòng Sơ khảo và Bán kết tại 4 tỉnh, thành, gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên -Huế, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 39 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023, diễn ra từ 11 - 17/01/2024 tại TP Hồ Chí Minh

Tại vòng Chung kết, các thí sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm và thăm di tích lịch sử - văn hóa của thành phố; tranh tài hùng biện tiếng Anh và thuyết trình dự án tình nguyện; cùng các chương trình tập luyện kỹ năng ứng xử, phong thái trình diễn để xứng đáng là đại diện cho vẻ đẹp của sự thông minh của nữ sinh viên Việt Nam.

Các thí sinh nhận giải đêm Chung kết.

Đêm Chung kết, các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: Trình diễn trang phục thể thao, Trình diễn trang phục áo dài, Trình diễn trang phục dạ hội và Ứng xử để tìm ra người chiến thắng cuối cùng xứng đáng với ngôi vị Hoa khôi SVVN 2023.

Ban giám khảo đêm Chung kết gồm có: NSND, diễn viên Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch hội sân khấu TPHCM; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu; Á Hậu 1 Miss Universe Việt Nam 2023 Hương Ly; NSND, Ca sĩ Vi Hoa; TS, NSND, Biên đạo múa Thu Hà; GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường đại học sư phạm TPHCM; GS.TSKH Trần Xuân Bách; Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Trần Việt Hưng; NTK Nguyễn Việt Hùng; doanh nhân Nguyễn Văn Dự, Chủ tịch Hội đồng quản trị FCF Group và MC, ca sĩ Quỳnh Hoa.

Đêm Chung kết còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc trẻ Việt Nam hiện nay như Ca sỹ Kyo York; Nhóm Vmusic; Ca Sĩ Sỹ Luân; Nhóm Mắt Ngọc; Ca sĩ Quốc Đại; nhóm MTV và ca sĩ Phương Uyên....

Kết thúc cuộc thi, vượt qua 37 thí sinh, nữ sinh Trịnh Huyền Mai (SBD 1127) đến từ Trường đại học Ngoại thương đã giành được ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023.

Cùng với vương miện, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 nhận được giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng dành cho Á khôi 1 và Á khôi 2 lần lượt trị giá 100 triệu đồng và 50 triệu đồng. Các giải thưởng đều kèm theo Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức Cuộc thi.

Trao hoa cho các đơn vị tài trợ.

Ngoài 3 giải chính trên, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao các giải thưởng phụ, gồm: Giải “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội” thuộc về thí sinh Trần Thị Hồng Linh (Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng); giải “Nữ sinh viên tài năng” thuộc về Trịnh Huyền Mai (Trường đại học Ngoại Thương); giải “Nữ sinh viên tình nguyện vì cộng đồng” được trao cho Lê Phương Khánh Như (Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh). Thí sinh Lưu Thị Thiêm (Trường đại học Công thương TP Hồ Chí Minh) đoạt giải “Nữ sinh viên mặc trang phục áo dài đẹp nhất” và chủ nhân giải “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh” là thí sinh Trần Vũ Khánh Chi./.

Hoàng Mẫn