Ảnh minh họa:https://baochinhphu.vn

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực trên khắp địa bàn Thành phố, cũng như hàng trăm chương trình kích cầu, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp.

Mở màn là hoạt động hưởng ứng tại các quận, huyện Thành phố Thủ Đức với Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4 - 10/12/2023.

Tại TP sẽ diễn ra không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch tại địa bàn với những tiết mục biểu diễn đặc sắc nhạc nước “Van Phuc Water Show”; Triển lãm gốm sứ truyền thống; kỷ niệm 10 năm Ngày Unesco vinh danh Đờn ca tài tử vùng Nam bộ của Việt Nam vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Lễ công bố sản phẩm du lịch “Quận 1 – Sắc màu đêm”; Talkshow truyền cảm hứng  Tuần lễ Du lịch; hoạt động viết thư pháp, biểu diễn văn nghệ và ẩm thực; không gian trải nghiệm Tour VR thực tế điểm du lịch của Quận 5, hoạt động ẩm thực và triển lãm những nghề thủ công của văn hoá Chợ Lớn như tranh kính, tranh giấy dán, mặt nạ, thư pháp, trưng bày sản phẩm quà tặng nghệ thuật về Lân Sư Rồng và hoạt động giao lưu nghệ nhân….

Song song đó, gần 100 chương trình tour, sản phẩm, dịch vụ khuyến mại hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Bảo tàng Áo dài giảm giá vé vào cổng từ 5-10% cho học sinh, sinh viên, thời gian áp dụng từ 01/12 - 10/12/2023 cho nhóm trên 10 khách giảm 5%, nhóm trên 50 khách giảm 10%, nhóm trên 100 khách trên 15%. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm do cư dân Phường Long Phước thực hiện với du khách như: nghệ thuật thắt lá dừa, món bánh ít truyền thống, Chợ Quê thứ bảy, chủ nhật và chương trình Giao lưu Đờn ca tài tử với câu lạc bộ Long Phước và các nghệ nhân đêm chủ nhật.

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” Tuần lễ du lịch không chỉ có những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng – đậm phong cách Thành phố Hồ Chí Minh.

Để làm nổi bật chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình”, Ban Tổ chức Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng cường truyền thải thông điệp nhằm kêu gọi cộng đồng hệ sinh thái dịch vụ du lịch. Kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước cùng chung tay có các hoạt động bảo vệ môi trường, như: tiết kiệm điện nước, sử dụng rác tái chế, thực phẩm thiên nhiên, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, không sử dụng rác thải nhựa…hướng đến Thành phố sạch và điểm đến xanh. Đây là một lời kêu gọi để góp phần bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch không chỉ giới hạn trong các hoạt động sự kiện, mà còn mang tính bao quát và lan tỏa thông điệp "XANH" đến trong và ngoài nước.

Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh. Với Thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần lan toả và nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Sự đồng hành của Miss Earth 2023 cùng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tạo một cơ hội quý giá giúp những thông điệp về bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững sẽ được lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh xanh, phát triển, hấp dẫn đối với du khách quốc tế và kích cầu du lịch trong thời gian tới.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ tổ chức lễ phát động vào buổi sáng ngày 04/12/2023 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố, nhằm công bố và phát động chính thức chuỗi các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch./.

CM