Các học viên đã có dịp tham quan thực tế 
và cùng thảo luận nhóm về các vấn đề trong quản trị vận hành bệnh viện

Khóa học đã thu hút hơn 50 học viên đến từ Bệnh viện Quân y 175 và nhiều bệnh viện trong - ngoài tuyến quân đội (Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3, Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông, Bệnh viện Quân y 7A, Bệnh viện Nhi Thái Bình, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Bệnh viện FV, Bệnh viện Columbia Asia…).

Trải qua 4 ngày học tập sôi nổi, kết hợp hoạt động thảo luận nhóm và những chuyến đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại Bệnh viện, các nhóm đã có dịp quan sát, trau dồi và học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, mang tính ứng dụng cao trong thực tế hoạt động vận hành bệnh viện nhất là đáp ứng nhu cầu quản trị vận hành Bệnh viện trong giai đoạn mới.

Đại tá TS.BS. Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, đây là khóa học rất ý nghĩa. Việc cải tiến chất lượng Bệnh viện là đổi mới từ cách nghĩ đến cách làm với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm” đã và đang trở thành văn hóa tại Bệnh viện Quân y 15 nói riêng và cũng là mục tiêu mà các Bệnh viện tại Việt Nam đang hướng đến.

Được biết, hơn 20 năm qua, Lean Six Sigma với hệ thống triết lý, phương pháp, công cụ cho cải tiến chất lượng và quản trị vận hành đã được các chuyên gia, các nhà khoa học trên toàn thế giới phát triển và ứng dụng rộng rãi, mang đến hiệu quả thiết thực cho rất nhiều tổ chức trên nhiều lĩnh vực.

Trong y tế, Lean Six Sigma được hiểu như những phương pháp, công cụ cải tiến nhằm tối đa hóa sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, ngăn chặn rủi ro sai sót, đồng thời tối ưu chi phí vận hành cho tổ chức thông qua các hoạt động loại bỏ sự lãng phí... Lợi ích mà Bệnh viện nhận được khi triển khai Lean Six Sigma là gia tăng doanh thu thông qua gia tăng sự hài lòng, sự trung thành, truyền miệng tích cực của người bệnh, gia tăng lợi nhuận thông qua hoạt động loại bỏ lãng phí, loại bỏ nguy cơ rủi ro, đảm bảo an toàn người bệnh, và điều đặc biệt là làm cho nhân viên y tế gắn bó với nhau hơn thông qua quá trình làm việc trong các nhóm dự án cải tiến./..


V.Lê