Ảnh minh họa. (nguồn: Báo Pháp luật TP)

Theo đó, các địa phương sẽ triển khai gồm: quận 1, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn và TP Thủ Đức.

Để công tác điều tra xã hội học năm 2022 đạt kết quả tốt, Sở Nội vụ đề nghị UBND các địa phương trên phối hợp và tạo điều kiện cho điều tra viên trong quá trình thực hiện khảo sát; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn thuộc phạm vi khảo sát phân công nhân sự phụ trách hỗ trợ điều tra viên của Bưu điện, giúp việc khảo sát được thuận lợi.

Ngoài ra, không định hướng, can thiệp, xem xét việc phát phiếu của điều tra viên; không định hướng, can thiệp, xem xét việc trả lời phiếu của người dân nhằm đảm bảo kết quả khảo sát trung thực, khách quan.

Trên cơ sở kết quả thu phiếu điều tra xã hội học, Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Hội Cựu chiến binh Thành phố sẽ tiến hành điện thoại phúc tra kết quả khảo sát do Bưu điện Thành phố thực hiện.

Người dân có thể tìm kiếm thông tin chính thống về việc đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính do Bộ Nội vụ thực hiện tại các trang thông tin điện tử của Bộ Nội vụ hoặc tra cứu các thông tin trên công cụ tìm kiếm với từ khóa “SIPAS”.

Người dân cũng có thể liên hệ số điện thoại của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam: 1900.545.481, số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện Thành phố: 0896.162.089 hoặc Phòng Nội vụ các quận, huyện, TP Thủ Đức để được giải đáp các vướng mắc trong quá trình các điều tra viên (là nhân viên của Bưu điện Thành phố) triển khai điều tra xã hội học trên địa bàn./..

PV