Ngày 6/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Thành Đoàn Thành phố tổ chức cuộc thi “Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch giỏi TP Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022”. Hội thi diễn ra với sự hưởng ứng của đông đảo thí sinh đến từ khắp nơi trên cả nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc cuộc thi. (Ảnh: Hoàng Hiếu)

 

Hội thi nhằm nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các sinh viên ngành du lịch, góp phần tôn vinh nghề hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu các tài nguyên du lịch, điểm đến hấp dẫn của TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Đối tượng tham gia là các hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ quốc tế, nội địa đang làm việc chính thức hoặc cộng tác viên tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, sinh viên chuyên ngành du lịch đang học tại các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Hội thi năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, mở rộng ra các tỉnh, thành trong cả nước tạo cho không khí hội thi hào hứng và sôi nổi hơn. Ban Tổ chức mong rằng các thí sinh thực hiện các nội dung thi, càng vào sâu càng thể hiện được bản lĩnh và năng lực cá nhân một cách khéo léo, xuất sắc, khẳng định chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực hướng dẫn viên hiện tại và đội ngũ hướng dẫn viên triển vọng trong tương lai. 

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh sẽ tiến hành thi trắc nghiệm và tự luận trả lời các câu hỏi liên quan đến văn hóa, lịch sử, xã hội và nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch để Ban Tổ chức chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất của mỗi bảng để tiến vào vòng Bán kết. Vòng chung kết và lễ trao giải diễn ra vào ngày 22/12 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố.

Nhân dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh còn tổ chức các hoạt động hưởng ứng như Tọa đàm “Hướng dẫn viên du lịch – Những điều chưa kể”, để lắng nghe về kinh nghiệm, khó khăn, thách thức, các vấn đề thực tế đang xảy ra của hướng dẫn viên về an toàn khi hành nghề; Các hoạt động triển lãm về nghề hướng dẫn viên; Lễ tôn vinh nghề hướng dẫn viên trao tặng quà cho các cá nhân, gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 vừa qua.../.

HH