Hội thi diễn ra theo 2 vòng sơ tuyển và chung kết từ ngày 1/11 đến 10/12/2021. (Ảnh: Hồng Giang)

Ngày 3/11, Thành Đoàn phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) năm 2021.

Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) năm 2021 mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo đến từ các thí sinh nhằm giải quyết những bài toán được đặt ra trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.

Với chủ đề “Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày”, Hội thi hướng đến việc phát hiện và nhận diện chữ trong ảnh, cụ thể là tập trung vào chữ trong khung cảnh (scene text) được thu lại từ nhiều nguồn camera khác nhau ở Việt Nam.

Theo ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức Hội thi các hệ thống, mô hình thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện nay như robot tự vận hành, xe tự lái, bảo tàng thông minh, du lịch thông minh… đều đặt ra yêu cầu hiểu được cảnh vật môi trường xung quanh phạm vi hoạt động của hệ thống, mô hình thông minh; chữ trong cảnh vật được cho là nắm giữ rất nhiều thông tin quan trọng. Đây là yêu cầu cần thiết, giúp hệ thống, mô hình thông minh tăng tính ứng dụng thực tiễn; đáp ứng tốt được cả độ chính xác cũng như thời gian xử lý.

Đồng thời hội thi cũng nhằm thúc đẩy và phát triển học tập tin học, trong đó chú trọng học tập về AI, ứng dụng vào chương trình xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế đề xuất, cải tiến các giải pháp tiên tiến trong ứng dụng AI nhằm giải quyết các bài toán quan trọng phục vụ cuộc sống.

Theo đó, đối tượng dự thi gồm cá nhân là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam. Thí sinh đăng ký cá nhân hoặc theo đội (mỗi đội dự thi không quá 5 thành viên). Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 27-11.

Năm nay, hội thi diễn ra theo 2 vòng sơ tuyển và chung kết từ ngày 1/11 đến 10/12/2021. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham dự bắt đầu từ ngày 3/11 đến hết ngày 27/11. Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 1-28/11. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 1-10/12. Người dự thi đăng ký trực tuyến đội dự thi tại website: http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/dang-ky.

Giải thưởng gồm giải nhất 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng và các giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải./. 

H.Giang (t/h)