UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận chủ trương tổ chức chương trình "Khuyến mãi tập trung" theo đề xuất của Sở Công Thương để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Bích Hời)


Theo đó, chương trình "Khuyến mãi tập trung" sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12, nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức mới tham gia hoạt động kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối sẵn có sau mùa dịch và tiếp tục tạo nền tảng nâng cao hiệu quả thương mại. Đây còn là dịp thúc đẩy tiêu dùng mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm chi tiêu qua những hoạt động khuyến mãi với hạn mức ưu đãi, giảm giá tối đa.

Nhằm đảm bảo thực hiện an toàn và hiệu quả chống dịch cho chương trình khuyến mãi, UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao Sở Công thương phối hợp với Sở Y tế ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống COVID-19 đối với doanh nghiệp tham gia hội chợ khuyến mãi tổ chức trên địa bàn; tiếp tục phối hợp với Sở Công thương, doanh nghiệp các tỉnh, thành kết nối cung cầu hàng hóa, tham gia chương trình khuyến mãi của TP Hồ Chí Minh. 

Thông tin từ Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình "Khuyến mãi tập trung" là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đối tượng tham gia là tất cả doanh nhân, thương nhân hoạt động trên địa bàn thành phố. Doanh nghiệp được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%, (trước đây chỉ được phép giảm tối đa 50%). Chương trình tổ chức song song cả trực tiếp lẫn trực tuyến, được dự đoán thu hút đông đảo người mua. Hiện có khoảng 300 đơn vị đã đăng ký thuộc nhóm tài chính ngân hàng, tiêu dùng, công nghệ, dịch vụ...

Nhiều siêu thị, doanh nghiệp cho biết đang lên kế hoạch chuẩn bị cho sự kiện này. Chương trình khuyến mãi sẽ được thực hiện theo từng nhóm hàng với mức giảm khác nhau. Riêng với những sản phẩm có mức giảm giá gần 100% sẽ thuộc dòng mới ra mắt hoặc những nhóm hàng có hạn dùng ngắn.../.

TQ