Ảnh minh họa: Chi Mai

Theo đó, Sở tuyển 1.680 học sinh vào các lớp 10 chuyên toán, ngữ văn, tiếng Anh … của 6 trường là: THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi. Hai trường chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa tuyển lần lượt 180 học sinh và 90 học sinh cho các lớp không chuyên.

Được biết, chỉ tiêu lớp 10 chuyên năm nay tăng so với năm trước. Điều kiện nộp hồ sơ dự thi vào các lớp chuyên là học sinh đã tốt nghiệp THCS tại TP Hồ Chí Minh, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm từ lớp 6 đến lớp 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS lại giỏi.

Ngoài việc đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 thường thì học sinh đăng ký 4 nguyện vọng vào trường lớp chuyên. Trong đó nguyện vọng 1, 2 là các lớp chuyên của 1 trong 6 trường nói trên; nguyện vọng 3, 4 là các lớp không chuyên của 2 trường chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh vừa công bố các mốc thời gian học sinh cần lưu ý và điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10 công lập trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

Được biết, bắt đầu từ ngày 21/5 đến ngày 28/5 sẽ công bố danh sách học sinh (HS) được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập năm học 2021-2022. Ngày 15/6 sẽ công bố trường trúng tuyển theo điều kiện tuyển thẳng.

Năm học 2021-2022, những HS đã học lớp 9 tại các trường THCS, phổ thông nhiều cấp học có lớp 9 đáp ứng các điều kiện và hồ sơ hợp lệ sau đây sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập, như: HS khuyết tật (có giấy chứng nhận theo quy định) và những HS đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT; đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THCS, THPT; Giải quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc đồng tổ chức; Giải quốc tế do Bộ GD-ĐT hoặc Sở GD-ĐT cử đi dự thi.

Những HS thuộc các đối tượng trên sẽ làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp với điều kiện của gia đình nhưng không được xét tuyển thẳng vào các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên và các trường tiên tiến hội nhập./.

Chi Mai