TP Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa mừng lễ 30/4. (Ảnh: Phong Thuận)

Theo đó, thời gian bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21h đến 21h15 ngày 30/4/2022 tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Để tổ chức tốt sự kiện này, UBND TP Hồ Chí Minh giao Bộ Tư lệnh TP phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Phú Thọ để thống nhất bảo đảm kinh phí phục vụ bắn pháo hoa cho 1 điểm bắn tầm cao và 1 điểm bắn tầm thấp. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp với các lực lượng liên quan bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển đạn pháo, tại các địa điểm bắn pháo hoa và các khu vực nhân dân tập trung xem pháo hoa.

Ngoài ra, Công an TP phối hợp với Bộ Tư lệnh TP bảo đảm an ninh, an toàn trong quá trình vận chuyển đạn pháo hoa, các địa điểm bắn pháo hoa và các khu vực nhân dân tập trung xem pháo hoa; chú ý tăng cường lực lượng chốt các giao lộ trên tuyến đường vận chuyển đạn pháo hoa và tại các địa điểm bắn pháo hoa. Đồng thời, triển khai phương tiện xe chữa cháy tham gia trong quá trình vận chuyển đạn pháo hoa đến các địa điểm bắn pháo hoa và trong quá trình chuẩn bị, thực hành bắn pháo hoa, bảo đảm an toàn.

Tiếp theo đó, phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức phân luồng giao thông tại các khu vực nhân dân tập trung xem pháo hoa; giải tỏa việc neo đậu và tạm dừng mọi hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy tại khu vực xung quanh hướng lên Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) từ 20 giờ 30 phút đến 22 giờ ngày 30/4. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an TP, Lực lượng Thanh niên xung phong TP phân luồng các tuyến đường trên bộ, dưới sông xung quanh khu vực bắn pháo hoa; không cho các phương tiện lưu thông đỗ, dừng trong phạm vi cách vị trí bắn pháo hoa từ 1.000m trở ra.

Nhân dịp này, TP Hồ Chí Minh cũng có các hoạt động khác trong Ngày hội "Non sông thống nhất" như Triển lãm kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (27/4); Lễ viếng Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh (29/4); Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng (29/4)./.

PV