Trường Mầm non Phú Mỹ, quận 7 đón nhận Bằng công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Tới dự có bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Xuân Mai, Phó trưởng phòng, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn An, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 7…..

Được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, Ủy ban Nhân dân Quận 7 và sự hỗ trợ của các phòng ban, dự án xây dựng Trường mầm non Phú Mỹ đã được Ủy ban Nhân dân phê duyệt theo Quyết định số 121/QD-UBND ngày 30/10/2016 và khởi công vào ngày 09/9/2016 với tổng mức đầu tư là: 56,6 tỷ đồng.

 Bà Phạm Bảo Hạnh-Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Mỹ báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng Trường Mầm non Phú Mỹ đạt chất lượng giáo dục và chuẩn Quốc gia.

 

Trường Mầm non Phú Mỹ được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2017, có tổng diện tích đất là 3.743,1 m2 với quy mô 20 phòng học gồm: 03 nhóm trẻ từ 06 đến 36 tháng; 05 lớp 3-4 tuổi; 05 lớp 4- 5 tuổi; 07 lớp 5-6 tuổi.

Cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 72. Quá trình tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài của Trường Mầm non Phú Mỹ được thực hiện từ ngày 15/02/2023 và đến ngày 03/03/2023.

Bậc học mầm non Quận 7, có 112 trường, trong đó có 13 trường công lập và 50 trường ngoài công lập, có 49 nhóm lớp độc lập. Tính đến thời điểm này quận có 08/13 trường mầm non công lập và 02 trường mầm non ngoài công lập đạt chuẩn quốc gia, có 10/63 trường mầm non được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng Trường Mầm non Phú Mỹ đạt chất lượng giáo dục và chuẩn Quốc gia, bà Phạm Bảo Hạnh-Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Mỹ chia sẻ, được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Trường Mầm non Phú Mỹ đã tập trung phấn đấu xây dựng nhà trường theo 5 tiêu chuẩn và đón đoàn đánh giá ngoài về khảo sát sơ bộ ngày 15/02/2023 và khảo sát chính thức ngày 02 và 03/03/2023. Ngày 30/03/2023, Trường MN Phú Mỹ đã chính thức được Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh ban hành Quyết định công nhận đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và Ngày 19/4/2023 ban hành Quyết định công nhận Trường Mầm non Phú Mỹ đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Thay mặt Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh nhà trường, bà Phạm Bảo Hạnh cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện của lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh,  Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, Đặc biệt là Quận ủy - UBND - Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7, Đảng ủy - UBND phường Phú Mỹ. Đồng thời, cảm ơn các bậc cha mẹ trẻ luôn đồng hành với nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục để có được kết quả như này.  

Khai trương biểu trưng Chuẩn Quốc gia. 

 

Bà Phạm Bảo Hạnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ về mọi mặt của quý lãnh đạo và xin hứa sẽ quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, xứng tầm trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn An, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 7 ghi nhận những thành tích mà tập thể Trường Mầm non Phú Mỹ đã đóng góp cho bậc học mầm non nói riêng, và cho ngành giáo dục Quận 7 nói chung. Đồng thời tin rằng Trường Mầm non Phú Mỹ sẽ tiếp tục phấn đấu tiếp tục nhằm phát huy và giữ vững danh hiệu, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân.

Ông Nguyễn Văn An nhấn mạnh, qua quá trình 06 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Mầm non Phú Mỹ đã từng bước khẳng định chất lượng của mình. Kết quả hôm nay, nhà trường đạt Kiểm định chất lượng và Chuẩn quốc gia là do có sự quan tâm sâu sát của Sở Giáo dục và Đào tạo, Quận ủy, Ủy ban Nhân dân và Chính quyền địa phương cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể nhà trường. Đồng thời, mong rằng Trường Mầm non Phú Mỹ tiếp tục phát huy và giữ vững danh hiệu, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo và cha mẹ trẻ.

Đón nhận Bằng chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh chúc mừng Trường Mầm non Phú Mỹ đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 và công nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.  Đồng thời tin tưởng Tập thể Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phong trào, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, góp phần vào sự nghiệp chung của toàn ngành.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu đánh giá cao và ghi nhận những kết quả nhà trường đã thể hiện trong báo cáo, đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường có kế hoạch, chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình Giáo dục mầm non, tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và hôm nay trường đã vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia và đạt Kiểm định chất lượng giáo dục.

Để tiếp tục giữ vững trường Chuẩn Quốc gia, bà Lê Thụy Mỵ Châu đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

Tổ chức và quản lý tốt các hoạt động hành chính, tài chính, quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ, đảm bảo được các điều kiện cho hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Quan tâm đến công tác chuyển đổi số trong quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non.Tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; “Phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ"; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ sức khỏe và an toàn tuyệt đối cho trẻ; thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường. Đội ngũ sư phạm nhà trường luôn đoàn kết gắn bó, nâng cao ý thức trách nhiệm, có kế hoạch cụ thể nâng cao chất lượng nhà trường ngày một phát triển hơn../.

 

 

Chi Mai