Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong hỏi thăm sức khỏe ông Trần Tài Ba

Đến thăm ông Trần Tài Ba, nguyên Tổng đội Phó Thanh niên xung phong Giải phóng Miền Nam, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày sự trân trọng với những công lao, đóng góp của ông Trần Tài Ba cho sự nghiệp thống nhất đất nước và chúc ông Trần Tài Ba có nhiều sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đến thăm gia đình Liệt sĩ Lê Quang Lộc, nguyên Ủy viên Liên minh các lực lượng Dân tộc, Hòa bình miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã hỏi thăm ân cần, chúc sức khỏe gia đình và cùng ôn lại những kỷ niệm về liệt sĩ Lê Quang Lộc. Để chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, dưới sự dẫn dắt của Lê Quang Lộc và Ban Chấp hành sinh viên đoàn, phong trào sinh viên đoàn, phong trào sinh viên văn khoa đã hòa vào dòng chảy mạnh mẽ của phong trào sinh viên Sài Gòn trong những sự kiện trọng đại như “Hát cho dân tôi nghe”, “Đêm văn nghệ tết Quang Trung”. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm và tặng quà cho đại diện gia đình Liệt sĩ Lê Quang Lộc.

Những sự kiện trên đã gây tiếng vang rất lớn trong học sinh, sinh viên dịp Tết Mậu Thân năm 1968. Từ đó sinh viên văn khoa thời chống Mỹ đã thể hiện vị thế của mình trong phong trào sinh viên thành phố. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn các thành viên trong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống và giáo dục con cháu theo con đường của cha ông, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phát triển. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi, hỏi thăm các hội viên 
Câu Lạc bộ truyền thống Thành đoàn.

Đến thăm Câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận những công lao đóng góp của các hội viên trong Câu lạc bộ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, đặc biệt trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn Câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn tiếp tục phát huy tinh thần Tổng tiến công Mậu Thân 1968, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Thanh Mai/hochiminhcity.gov.vn