Nhiều du khách nước ngoài không đeo khẩu trang khi di chuyển tham quan các điểm du lịch.


Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, từ ngày 16/3, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…

Trong ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phần lớn người dân Thành phố đều nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến nơi công cộng.

Tuy nhiên, nhiều du khách nước ngoài vẫn khá “thờ ơ”, không chấp hành việc đeo khẩu trang.

Chị Dương Bảo Anh, chủ quán cafe trên đường Phạm Ngọc Thạch cho biết: Trong bối cảnh hiện tại, dịch Covid-19 đang là mối lo ngại rất lớn của người dân. Khách hàng khi vào quán cafe của chị đa phần đều chấp hành việc rửa tay và đeo khẩu trang khi gọi đồ uống; với nhân viên của quán thì chị yêu cầu phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách.

“Thực tế là người dân mình chấp hành rất tốt, còn khách nước ngoài tôi thấy họ đi tham quan nhiều điểm du lịch của TP đều không sử dụng khẩu trang. Điều này làm người dân cảm thấy không yên tâm khi tiếp xúc”, chị Bảo Anh chia sẻ.

Nhiều du khách không đeo khẩu trang khi dạo phố, tham quan, chụp ảnh trong mùa dịch Covid-19

Để người nước ngoài ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và các điểm du lịch, anh Lê Văn Thanh, quận 1, TP Hồ Chí Minh cho rằng: Thành phố cần có giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa tới du khách người nước ngoài, nhất là tăng cường vai trò của các hướng dẫn viên du lịch; các công ty du lịch phải có quy định rõ ràng về việc bắt buộc sử dụng khẩu trang.

Cùng với đó, nên chăng có đội phản ứng nhanh phát khẩu trang miễn phí cho du khách, để việc đeo khẩu trang được thực hiện nghiêm chỉnh, góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho cộng đồng; đồng thời tuyên truyền để du khách chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Chính phủ Việt Nam…/.

Hoàng Mẫn