Năm học 2019 - 2020, TP. Hồ Chí Minh có hơn 1,7 triệu học sinh và trẻ mầm non, tăng hơn 75.000 học sinh so với năm học trước, trong đó bậc trung học cơ sở tăng nhiều nhất (hơn 26.000 học sinh), kế đến là bậc tiểu học, trung học phổ thông và mầm non.
 
Bước vào năm học mới này, ngành giáo dục TP triển khai các giải pháp để thực hiện mục tiêu học sinh học trở thành công dân tốt, có khả năng hội nhập quốc tế; Học để trở thành người con hiếu thảo, có trách nhiệm, biết xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, ngành giáo dục TP cũng tăng cường an ninh, an toàn, chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống…
 
Với mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, nhìn chung lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 tại các nhà trường ở TP. Hồ Chí Minh diễn ra gọn nhẹ nhanh chóng, và thực sự đó là ngày hội đến trường của học sinh.
 
Thể hiện sự quan tâm tới thế hệ trẻ của TP,  các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới dự lễ khai giảng tại một số trường ở TP. Hồ Chí Minh. Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự lễ khai giảng, chúc mừng thầy, cô và học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Lê Văn Tám. (Ảnh: Anh Tú)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thăm, trò chuyện với cán bộ, giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh và tham gia nghi thức đón học sinh lớp 1, những thành viên mới nhất của trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ học sinh không chỉ cần học giỏi mà còn phải nỗ lực rèn luyện để trở thành công dân tốt và người con hiếu thảo.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai trường. (Ảnh: Ngọc Dương)

Đánh tiếng trống khai trường bắt đầu cho năm học mới, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt niềm tin vào thế hệ trẻ sẽ là những công dân tốt, người con hiếu thảo, gìn giữ được truyền thống của dân tộc, gia đình, dòng họ, sẽ là những người cha người mẹ tốt trong tương lai.

Cùng với những trường có bề dày lịch sử, nhiều ngôi trường mới tại TP Hồ Chí Minh cũng được đưa vào hoạt động và khai giảng trong năm học mới này. Chẳng hạn như trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình) được xây mới tại số 139 đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình có diện tích hơn 6.000m2. Dự án đã hoàn thành giai đoạn có diện tích 3.619m2, quy mô 1 trệt 3 lầu, với 22 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi rộng rãi, thoáng mát, có mảng cây xanh bao quanh trường.

Khánh thành trường Tiểu học Phan Huy Ích. (Ảnh: Ngọc Dương)

Bên cạnh sự háo hức, bồi hồi của học sinh khi được gặp lại bạn bè, thầy cô sau những tháng ngày hè là sự bỡ ngỡ của các em học sinh đầu cấp trong những ngày đầu làm quen với thầy cô, bạn bè, trường học mới. Những cảm xúc đó đã tạo một dấu ấn đẹp của tuổi học trò; hứa hẹn một năm học mới tươi sáng.

Các bé bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1. (Ảnh: Ngọc Dương)
Chi Mai