*Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Cao Thanh Bình, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hồ Chí Minh cho rằng, văn kiện và các văn bản trình đại hội được chuẩn bị rất chu đáo, cầu thị tiếp thu ý kiến góp ý của các tầng lớp Nhân dân, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước. Các giải pháp cho giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn chiến lược đến 2030, 2045 rất ấn tượng với sự quyết tâm rất cao và phù hợp với quy lực phát triển, kịp thời nắm bắt thời cơ và cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời đại kỷ nguyên số, kinh tế chia sẻ.

Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hồ Chí Minh Cao Thanh Bình

 

Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hồ Chí Minh bày tỏ kỳ vọng vào chiến lược kinh tế -xã hội giai đoạn 2021-2030; công tác cán bộ có nhiều đột phá, khâu chuẩn bị nhân sự khá công phu, chặt chẽ, thận trọng và có sự đồng thuận rất cao tại hội nghị Trung ương 15. Qua những thông tin báo đài cho thấy nhân sự kỳ này chuẩn bị khá chu đáo và thể hiện tinh thần đoàn kết thống nhất cao, vai trò lãnh đạo chủ chốt thể hiện tinh thần nêu gương, tiên phong, xung kích và sức chiến đấu bền bỉ, kế thừa và được phát huy trên mọi lĩnh vực.

*Kỳ vọng những thành tựu của đất nước không ngừng được phát huy trong nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT) Trương Tiến Dũng nhìn nhận: Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã gặp hái được nhiều thành tựu, vai trò Đảng lãnh đạo không chỉ thể hiện trong hệ thống chính trị mà còn thể hiện ở những bước nhảy vọt trong tình hình kinh tế, cũng như việc cải thiện chất lượng cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT) Trương Tiến Dũng

Trong nhiệm kỳ qua vai trò của Chính phủ và các bộ, ngành rất năng động, sáng tạo. Chính phủ đã thông qua nhiều chương trình, các sự kiện để lắng nghe doanh nghiệp, chia sẻ cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thông qua các chính sách đầu tư không chỉ cho các doanh nghiệp trong nước mà cả doanh nghiệp FDI, cho thấy cơ hội chính phủ mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp là rất lớn và giải quyết được những ùn ứ trong vấn đề trở ngại về mặt chính sách trong nhiệm kỳ trước thì đến nhiệm kỳ này được tháo gỡ rất nhiều.  

Tổng Giám đốc APT Trương Tiến Dũng mong muốn thời gian tới, Việt Nam sẽ hoàn thiện hơn hệ thống phát luật, nhất là đối với doanh nghiệp thì các luật như Luật đầu tư, thuế và các vấn đề để giúp doanh nghiệp phát huy vai trò của mình, có cống hiến cho đất nước, xã hội, để lớn mạnh không chỉ trong nước mà còn ra hế giới, góp phần vào việc xây dựng vào thương hiệu quốc gia không chỉ ổn định, lớn mạnh về mặt chính trị- xã hội mà còn lớn mạnh về mặt kinh tế.

   *Bày tỏ tình cảm, niềm tin của một đảng viên trước thềm Đại hội, đồng chí Trần Thị Diệu Bình, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: Qua theo dõi công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới từ cấp cơ sở có thể thấy Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị rất quan tâm lựa chọn đội ngũ cán bộ có đủ điều kiện về trình độ, năng lực và đảm bảo thành phần cơ cấu để có thể lãnh đạo và phát triển đất nước trong nhiệm kỳ 2020- 2025. 

 Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Diệu Bình 

 

Đồng chí Trần Thị Diệu Bình mong muốn và tin tưởng những đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ là có đủ năng lực, đủ đức, đủ tài và có tư duy đổi mới mạnh mẽ, có chiến lược cụ thể để phát triển đất nước trên mọi mặt.

*Ông Huỳnh Văn Sơn, Chủ tịch Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn cho rằng, có thể dễ dàng nhận thấy sự đổi thay của đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng trong những năm qua. Đảng, Nhà nước đã có sự quan tâm kịp thời đến doanh nhân, doanh nghiệp thông qua ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đảng xác định, kinh tế tư nhân được xác định là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trong đại dịch bệnh COVID-19, nền kinh tế chịu sự ảnh hưởng rất lớn, doanh nghiệp Việt gặp nhiều khó khăn, nhất là ngành du lịch, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển Kinh tế ban đêm ở Việt Nam (Quyết định 1129/QĐ-TTg ngày 27-7-2020), nhằm hướng tới hai mục tiêu chính là thúc đẩy tiêu dùng trong nước và phát triển du lịch.

Chủ tịch Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn Huỳnh Văn Sơn

 

Từ thực tế triển khai phát triển phát triển Kinh tế đêm tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), ông Huỳnh Văn Sơn cho rằng: Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tác động mạnh mẽ và ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của ngành du lịch, thời điểm này chính là giai đoạn thích hợp để các địa phương có đủ điều kiện bắt tay vào phát triển kinh tế ban đêm nhằm tạo đà cho sự hồi phục của ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung. Bên cạnh đó để Đề án phát triển Kinh tế đêm được như kỳ vọng, Chính phủ, địa phương phải có giải pháp quản lý đồng bộ, phù hợp, quy hoạch các khu tập trung phát triển kinh tế ban đêm, với các sản phẩm du lịch đêm thật sự hấp dẫn, có sức hút đối với du khách, nhưng không ảnh hưởng tới người dân.

Bày tỏ sự kỳ vọng về những thành tựu của đất nước không ngừng được phát huy trong nhiệm kỳ mới, ông Huỳnh Văn Sơn tin rằng Nghị quyết Đại hội XIII sẽ tạo luồng sinh khí mới tràn đầy năng lượng, khát vọng, sáng tạo, tiếp sức cho doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp phát triển đất nước./.